Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League 2020 mất giải thưởng danh giá vì thể thức mới

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 09:47
4/5 của 2 đánh giá
V-League 2020 sẽ thi đấu theo thể thức hiếm có do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Bởi vậy, một giải thưởng danh giá cũng sẽ bị mất đi khi các CLB phải chơi theo hình thức chưa từng xảy ra ấy.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 đã buộc phải tạm hoãn sau khi vòng đấu thứ 2 kết thúc. Mới đây, ban tổ chức cũng xác định thời gia trở lại giải đấu này, tuy nhiên, các CLB sẽ phải chơi theo thể thức hiếm có.

Cụ thể, thay vì thi đấu 26 vòng như thường lệ, V-League 2020 sẽ đá theo kiểu phân hạng với giai đoạn 1 tính tới hết vòng và sau đó 8 CLB có thành tích cao nhất sẽ thuộc nhóm A giai đoạn 2 để tranh chức vô địch trong khi 6 đội còn lại phải quyết liệt để tránh xuống hạng.

Với thể thức như vậy, một giải thưởng danh giá mỗi mùa tại V-League là “Vua phá lưới” đã bị ban tổ chức hủy bỏ. Bởi lẽ, cách chơi như trên dẫn đến số trận không đồng đều giữa các CLB. Nên nhớ, nhóm các CLB tranh chấp chức vô địch sẽ phải đá 20 vòng trong khi nhóm 6 đội cạnh tranh tránh suất xuống hạng chỉ thi đấu 18 vòng.

Do V-League 2020 sẽ thay đổi thể thức thi đấu mới

Bởi thế việc chạy đua giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nhất sẽ không đảm bảo tính công bằng. Tất nhiên, việc hủy bỏ danh hiệu “Vua phá lưới” chỉ là tạm thời ở mùa giải 2020 song điều này cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới tinh thần chiến đấu của các cầu thủ khi mất đi một nguồn động lực lớn.

Danh hiệu “Vua phá lưới” luôn là niềm khát khao với nhiều chân sút, đặc biệt là những người thi đấu trên hàng tiền đạo. Bất chấp việc không có danh hiệu cao quý cho cá nhân ghi nhiều bàn nhất mùa bóng song rõ ràng, các ngôi sao trên hàng công vẫn sẽ nỗ lực hết mình để ghi bàn nhằm giúp đội bóng có được thành tích tốt nhất trong mùa giải năm nay.

Nên mùa giải năm nay sẽ không có danh hiệu "Vua phá lưới"

Trước đó, V-League 2020 đã ra thông báo mùa bóng này sẽ chỉ có 1 đội bóng xuống hạng và 1 CLB thăng hạng. Bởi vậy, sự cạnh tranh sẽ là rất căng thẳng. Lúc này, ở bảng xếp hạng, TP.HCM đang tạm thời là đội dẫn đầu khi có 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Điều này sẽ giúp họ rất nhiều trong việc lọt vào top 8 để có mặt ở giai đoạn 2.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?