Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện tân GĐKT của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 09:24
2.6/5 của 95 đánh giá
Sau khi ông Jurgen Gede quyết định chia tay với vai trò giám đốc kĩ thuật (GĐKT) kể từ tháng 6 năm 2020, mới đây, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã tìm ra người thay thế cho vị chuyên gia người Đức.

Trước đó, sau 4 năm hợp tác, GĐKT sẽ chia tay với vai trò này kể từ tháng 6 năm 2020. Đây được xem là mất mát đáng kể với khi vị chuyên gia người Đức luôn là cố vấn quan trọng của các HLV ở nhiều cấp độ đội tuyển. Ngoài ra, ông còn là người phát hiện nhiều nhân tố quan trọng trong màu áo tuyển quốc gia hiện tại.

Bởi vậy, việc tìm người thay thế ông Jurgen Gede là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, sau nhiều ngày cân đo đong đếm, cuối cùng, VFF cũng đã công bố danh tính vị giám đốc kĩ thuật mới của bóng đá nước nhà.

Cụ thể, người sẽ thay thế vị chuyên gia người Đức ngồi vào vị trí này kể từ tháng 6 năm 2020 là ông Yusuke Adachi. Đây là cái tên không hề xa lạ với các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi trong quá khứ, ông đã từng làm thầy của nhiều HLV tiếng tăm tại mảnh đất hình chữ S như: , Nguyễn Hữu Thắng, , Nguyễn Đức Thắng, , Phan Thanh Hùng,…

Sau khi ông Gede chia tay vai trò GĐKT bóng đá Việt Nam 

Trước khi được bổ nhiệm làm GĐKT của bóng đá Việt Nam, ông Adachi đang giữ chức vụ giảng viên cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Nói về vị chuyên gia người Nhật Bản, HLV Phan Thanh Hùng từng khẳng định: “Ông Yusuke Adachi từng làm GĐKT Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông. Một giảng viên rất giỏi, giàu nhiệt huyết và chúng tôi đã được ông truyền dạy rất nhiều kiến thức quý giá về phong cách huấn luyện chuyên nghiệp”.

Theo tiết lộ từ chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, HLV Park Hang Seo cũng đã biết sự có mặt của GĐKT mới đồng thời rất háo hức được sát cánh cùng chuyên gia Nhật Bản:

Ông Adachi (Thứ hai từ trái sang) sẽ thay thế chuyên gia người Đức ngồi vào vị trí này 

“"Ông Park Hang Seo cũng đã được biết về sự hợp tác giữa VFF và chuyên gia Nhật Bản. Tôi tin tưởng giữa ông Park và HLV trưởng các đội tuyển trẻ khác tại Việt Nam sẽ cùng tân GĐKT tạo nên bộ máy thống nhất, đồng bộ, đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Bản thân ông Park cũng rất mong chờ sự kết hợp này”.

Được biết, mức thu nhập mà ông Adachi sẽ nhận là khoảng 20.000 USD/tháng. Ông sẽ ký hợp đồng 5 năm với VFF.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?