Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League 2020 sắp tái khởi động, VFF tiết lộ điều bất ngờ

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 12:06
5/5 của 1 đánh giá
Theo tiết lộ từ lãnh đạo VFF, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đặt nhiều kỳ vọng cho việc bóng đá Việt Nam có thể tái khởi động ngay trong tháng 5 này, qua đó trở thành gương cho giải bóng đá khác trong vực.

Dịch Covid-19 đã khiến các giải đấu lớn nhỏ tại châu Á phải tạm hoãn. Đến nay, với sự quyết liệt trong công tác chống dịch của các nước, tình hình dịch bệnh đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt tại Việt Nam khi 25 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong cộng đồng.

Chính vì vậy, trong một văn bản mới đây, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ấn định các giải bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tháng 5 này. Theo đó, Cúp quốc gia tái khởi động trước vào ngày 24/5, V-League và giải hạng Nhất sẽ thông báo sau.

Bóng đá Việt Nam sắp trở lại ngay trong tháng 5 này

Qua tiết lộ của một quan chức VFF, đây cũng chính là kỳ vọng của AFC đối với bóng đá Việt Nam. “Phía AFC gọi điện cho chúng tôi bày tỏ rằng, nếu trong tháng 5, các giải đấu tại Việt Nam có thể đá được thì gần như sẽ là mẫu, mô hình để các nước khác nhìn vào, thu xếp đưa giải đấu bóng đá trở lại. Đây cũng là kỳ vọng của người làm nghề”.

“Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, chúng tôi hy vọng bóng đá thi đấu đỉnh cao sẽ được quay trở lại trong tháng 6 giúp chúng ta chuẩn bị các nhiệm vụ trong năm 2020, trong đó có các giải như V-League, Hạng Nhất, Cup Quốc gia. Bên cạnh đó, các giải nữ Quốc gia, Futsal cũng đang nằm trên phương án dự kiến rồi, chỉ cần lệnh là chúng ta vận hành được” - vị lãnh đạo này chia sẻ.

CLB TP.HCM gây ấn tượng mạnh sau 3 vòng đấu đầu tiên

Nếu các giải đấu sớm trở lại cũng sẽ là tin vui với ĐTQG. Các cầu thủ sẽ được thi đấu, duy trì phong độ, sẵn sàng khi được triệu tập cho các giải đấu quan trọng của đội tuyển vào cuối năm. Quan trọng hơn, khi sân chơi quốc nội tái khởi động cùng với sự tính toán của ban tổ chức sẽ giúp giải đấu kết thúc đúng dự kiến, khi đó sẽ việc các CLB nhả quân cho ĐTQG không còn là vấn đề lớn.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?