Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League 2020 có nguy cơ bị rút ngắn vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 12:12
5/5 của 1 đánh giá
V-League 2020 đang lên kế hoạch trở lại sau thời gian nghỉ thi đấu vì Covid-19. Tuy nhiên, lịch thi đấu cụ thể vẫn chưa được công bố. Nếu vẫn theo như những dự kiến ban đầu, nhiều khả năng mùa giải sẽ bị rút ngắn.

Mới đây, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo mùa giải sắp trở lại. Theo đó, vòng 1/8 cúp Quốc gia sẽ khởi tranh vào ngày 30/5. Điều này đồng nghĩa với việc, V-League 2020 cũng sắp trở lại.

Nếu đúng như lịch thi đấu kể trên, thời điểm đấu trường cao nhất Việt Nam trở lại sẽ là vào cuối tuần đầu tiên của tháng 6. Tuy nhiên, ngay cả khi trở lại vào thời điểm đó thì khả năng mùa giải V-League 2020 vẫn sẽ phải rút ngắn.

Lý do là bởi, giai đoạn nửa sau năm 2020 bóng đá Việt Nam có khá nhiều sự kiện quan trọng. Đây chính là giai đoạn mà vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Vào đầu tháng 9, ĐTQG Việt Nam không thi đấu. Tuy nhiên, V-League vẫn sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tuần để các cầu thủ lên tuyển tập luyện.

V-League 2020 trở lại đúng giai đoạn bóng đá Việt Nam nhiều sự kiện

Vào ngày 13/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu quan trọng trên sân nhà của Malaysia. Với tính chất quan trọng, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Giai đoạn V-League phải nghỉ thi đấu cuối cùng là vào giữa tháng 11. Đây là lúc “Những ngôi sao vàng” phải đến làm khách trên sân của UAE ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2020.

Ngay sau khi trở về từ UAE, đoàn quân của thầy Park sẽ phải tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho AFF Cup. V-League lúc này sẽ tiếp tục phải nghỉ thi đấu. Như vậy, giải đấu này sẽ phải kết thúc muộn nhất là đầu tháng 11.

Nhiều khả năng V-League 2020 sẽ phải rút ngắn thời gian thi đấu

Kể từ tháng 6 đến hết tháng 10, V-League sẽ có 5 tháng để thi đấu tức là khoảng 22 tuần. Nếu thi đấu với mật độ dày hơn, các đội bóng hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với trọn vẹn 26 vòng đấu.

Tuy nhiên, trong 5 tháng kể trên thì V-League đã phải nghỉ khoảng 20 ngày để nhường chỗ cho ĐTQG. Thêm vào đó, đây cũng là thời gian cúp Quốc gia diễn ra. Thêm vào đó, các đội cũng cần thời gian nghỉ giữa mùa để bổ sung nhân sự. Những sự kiện trên sẽ mất khoảng 6 tuần để hoàn thành.

Như vậy, V-League chỉ còn 16 tuần để hoàn thành. Lịch thi đấu cũng không thể xếp dày hơn bởi điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các cầu thủ. Nguy cơ gặp chấn thương cũng trở nên rất cao.

Thêm vào đó, 2 đội bóng là TP Hồ Chí MinhThan Quảng Ninh còn phải tham dự AFC Cup. Hiện tại, VPF vẫn đang tính toán để sắp xếp lịch thi đấu một cách hợp lý nhất. Nhiều khả năng, V-League 2020 sẽ phải rút ngắn số vòng.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?