Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel và Hà Nội FC đua vô địch căng thẳng, BTC V-League làm điều đặc biệt

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 10:30
5/5 của 2 đánh giá
Viettel và Hà Nội FC đang trong cuộc đua vô địch căng thẳng. Bởi vậy, trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2020, ban tổ chức giải đấu đã quyết định tạo ra một điều đặc biệt để dự trù mọi phương án.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Viettel vẫn đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Hà Nội FC (38 so với 36). Vì thế, đội bóng quân đội đang là những người nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Dù vậy, cơ hội dành cho Hà Nội FC là vẫn còn. Bởi vậy, mọi thứ sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Trong trường hợp Viettel đánh bại Sài Gòn FC trên sân khách, đội bóng này sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu bị cầm hòa và Hà Nội FC vượt qua Than Quảng Ninh, ngôi vương sẽ thuộc về thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trước những diễn biến phức tạp của cuộc đua vô địch, ban tổ chức giải đấu mới đây đã quyết định chuẩn bị sẵn 2 cúp vô địch cũng như 2 bộ huy chương đặt ở 2 sân vận động là Thống Nhất với Cẩm Phả để sẵn sàng trao cho nhà vô địch.

Do Viettel và Hà Nội FC đang trong cuộc đua vô địch căng thẳng 

Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi rõ ràng, ngôi vương của V-League 2020 vẫn rất khó xác định vào thời điểm này. Với Viettel, họ đang rất quyết tâm để có lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường V-League, tuy nhiên, thử thách lớn đang chờ đợi họ trên sân Thống Nhất khi HLV Sài Gòn FC đã tuyên bố trước truyền thông rằng sẽ quyết tâm “giữ chân” Viettel để Hà Nội vô địch.

Với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, trước khi mong chờ kết quả tốt từ sân Thống Nhất, họ cần đánh bại Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả. Nếu có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch mà mình đang nắm giữ, Hà Nội FC sẽ đi vào lịch sử với tư cách là đội lên ngôi nhiều nhất (6 lần) và là CLB đầu tiên 3 năm vô địch liên tiếp ở sân chơi V-League (2018, 2019 và 2020).

Nên BTC V-League quyết định đặt 2 cúp vô địch ở 2 sân khác nhau tại vòng đấu cuối 

Những kịch bản hấp dẫn vẫn đang chờ đợi người hâm mộ sau khi 2 trận đấu nói trên kết thúc vào tối ngày 8/11. Dù Viettel đang nắm trong tay quyền tự quyết song với bản lĩnh của mình, Hà Nội FC hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ ở vòng đấu cuối và lên ngôi vương.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?