Bạn muốn tắt quảng cáo?

V.League 2021 trở lại: Thời tới cản không kịp

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 12:33
2.9/5 của 3 đánh giá
V.League 2021 sẽ chính thức trở lại vào ngày 13/3 sau thời gian dài tạm hoãn vì Covid-19. Trong lần trở lại thứ ba này, có rất nhiều điều tích cực đã đến với giải bóng đá quốc nội này.

Kể từ năm 2020, đây là lần thứ 3 V.League được nối lại sau khi phải hoãn vì dịch Covid-19. Do đã có kinh nghiệm nối lại giải đấu 2 lần trước đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) không tỏ ra quá lúng túng trong công tác tổ chức.

Còn nhớ vào hồi tháng 6 năm ngoái, khi V.League trở, hàng loạt các tờ báo quốc tế đã phải dành những lời thán phục cho công tác tổ chức cũng như phòng chống dịch của giải đấu. Thời điểm đó V.League là một trong số ít những giải đấu trở lại. Điều đặc biệt ở chỗ, giải V.League đã mở cửa cho những CĐV vào sân (khác biệt so với những giải VĐQG châu Âu). Điều đó tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng trong mắt báo giới quốc tế. Thời gian đã đánh tan mọi hoài nghi về bóng đá Việt Nam lăn giữa mùa đại dịch nơi còn ngổn ngang dịch bệnh.

Bạn bè quốc tế thán phục V.League 

“Tôi không muốn so sánh quốc gia này với quốc gia khác nhưng bóng đá Việt Nam đã trở lại sau thời gian dịch Covid-19. Nó cho thấy người Việt Nam đã chiến đấu tốt với virus corona như thế nào”, đó là những chia sẻ của trung vệ Quế Ngọc Hải (Viettel) sau khi V.League được nối lại vào năm ngoái.

Ở lần trở lại này, V.League 2021 cũng được dự đoán sẽ gây tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế. Trong lần trở lại thứ ba, có rất nhiều điều tích cực đã trở lại với giải bóng đá quốc nội này.

VPF khuyến cáo các CLB thực hiện 1 loạt biện pháp như: sân vận động phải chia thành 4 khu vực nhằm tránh tập trung quá đông, có vị trí áp dụng giãn cách xã hội; các đội bóng đến sân cách nhau ít nhất 10 phút và nên vào sân từ 2 cổng khác nhau, trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m; cầu thủ không dắt theo trẻ em khi chào sân; lãnh đạo và khách VIP không xuống sân bắt tay, tặng hoa.

Rõ ràng với kinh nghiệm nối lại giải đấu 2 lần trước đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) không tỏ ra quá lúng túng trong công tác tổ chức.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là khán giả được vào sân hay không, VPF cho biết sẽ tuỳ theo tình hình từng địa phương. Theo đại diện của VPF, việc quyết định khán giả có được vào sân hay không phụ thuộc vào tình hình thực tế ở địa phương và do chính quyền địa phương đó quyết định.

Đây là quy định phù hợp trong tình hình mới, dịch bệnh đã được khoanh vùng ở các tỉnh, không quá cứng nhắc trong việc cấm khán giả tới sân. Hiện tại sân Hàng Đẫy đang chờ quyết định của UBND thành phố và trong trường hợp được phép có thể đón 5.000 CĐV. Hai cặp đấu SHB Đà Nẵng-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL-Bình Định có triển vọng cao nhất sẽ cho phép khán giả vào sân.

Mặt sân ở V.League được nhiều đội cải tạo

Không chỉ có công tác tổ chức V.League 2021 được đảm bảo an toàn, giải đấu trở lại cũng mang đến nhiều điều tích cực mới, trong đó có chất lượng mặt sân. Tranh thủ dịp Tết Nguyên đán và đợt nghỉ dịch, nhiều sân bóng có chất lượng thất đã được cải tạo. Trong đó 2 sân Thanh Hoá và Lạch Tray (2 sân được cho là có mặt sân xấu nhất) đều được sửa chữa cơ bản.

Sân Quy Nhơn của CLB Bình Định chính là điểm nhấn khi V.League 2021 trở lại. Sau hơn 3 tháng thi công, mặt cỏ sân đã gần như hoàn thiện, các phòng chức năng được tân trang. Các khán đài và đặc biệt mặt cỏ sân Quy Nhơn đã trở nên rất bắt mắt. Bình Định hiện tại có thể tự hào về mặt cỏ mà hiếm các CLB nào dù truyền thống hơn mình làm được ngay khi trở lại V.League sau 12 năm.

Có quá nhiều điều tích cực đang đến với V.League 2021, sẵn sàng cho ngày giải đấu trở lại 13/3. Không quá bất ngờ nếu như lần trở lại này, giải đấu tiếp tục gây tiếng vang lớn và khiến bạn bè quốc tế phải ghen tỵ. Khi thời cơ tới, có cản cũng không kịp.

Video highlight Hà Nội FC vs Bình Dương - V.League vòng 2

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?