Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng ngày 2/8: Arsenal ngược dòng trước Chelsea, Juventus thất bại

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 05:20
3.9/5 của 4 đánh giá
Arsenal lội ngược dòng đánh bại Chelsea để giành chức vô địch cúp FA, Juventus nhận thất bại ở vòng cuối Serie A 2019-2020,...là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 2/8.

ARSENAL 2-1 CHELSEA (H1: 1-1)

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang (28 pen, 67’)

Chelsea: Pulisic (5’)

Thẻ đỏ: Kovacic (73’)

Trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Chelsea với cú cứa lòng đẹp mắt của Mason Mount ngay ở phút thứ 3. Thủ thành Martinez phải bay người hết cỡ để đấm bóng.

Chelsea cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 2 phút sau, đội bóng áo xanh đã có bàn mở tỷ số. Giroud giật gót tinh tế đẩy bóng tới chân của Pulisic. Tiền vệ người Mỹ khéo léo loại bỏ Rob Holding trước khi đánh bại Martinez, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Pulisic giúp Chelsea vươn lên dẫn trước từ rất sớm

Bị dẫn bàn, Arsenal bắt đầu vùng lên. Phút 17, Dani Ceballos thực hiện quả đá phạt từ khoảng cách hơn 20, bóng đi sạt xà ngang khung thành Chelsea. Pháo thủ làm rung lưới Willy Cabalero ở phút 25 sau cú ra chân của Nicolas Pepe, nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó.

Bàn gỡ hòa của Arsenal đến chỉ ít phút sau, khi trung vệ Cesar Azpilicueta phạm lỗi với Aubameyang trong vòng cấm và Arsenal được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Aubameyang dễ dàng đánh lừa Cabalero, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Những phút còn lại, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2, Chelsea gặp bất lợi khi Pulisic rời sân vì chấn thương. Cuối hiệp 1, đội trưởng Azpilicueta cũng không thể tiếp tục thi đấu. Mất liền 2 trụ cột, Chelsea để thế trận rơi vào tay Arsenal.

Phút 68, Hector Bellerin có pha kiến tạo thuận lợi để Aubameyang xâm nhập vòng cấm, loại bỏ Christensen trước khi dứt điểm đẳng cấp giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Khó khăn càng chồng chất với Chelsea khi họ phải thi đấu với 10 người sau khi Kovacic nhận thẻ vàng thứ 2.

Aubameyang là người hùng của Arsenal với cú đúp

Thua thiệt về quân số, Chelsea chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2. Trong khi đó, với màn ngược dòng ấn tượng, Arsenal đã giành chức vô địch cúp FA mùa giải 2019-2020.

Arsennal đăng quang cúp FA mùa giải 2019-2020

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Emiliano Martinez, Rob Holding, David Luiz (Sokratis 88'), Kieran Tierney; Hector Bellerin, Dani Ceballos, Granit Xhaka, Ainsley Maitland-Niles; Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette (Nketiah 82'), Pierre-Emerick Aubameyang.

Chelsea:
Willy Caballero; Cesar Azpilicueta (Christensen 35'), Kurt Zouma, Antonio Rudiger (Hudson-Odoi 78'); Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Mason Mount (Barkley 79'), Olivier Giroud (Abraham 78'), Christian Pulisic (Pedro 48').

JUVENTUS 1-3 AS ROMA (H1:1-2)

Ghi bàn:

Juventus: Higuain (5’)

Roma: Kalinic (23’), Perotti (44 pen, 52’)

Juventus tiếp đón Roma trên sân nhà ở vòng đấu hạ màn Serie A mùa giải 2019-2020. Đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục với cả 2 đội nên HLV Sarri đã quyết định để các trụ cột nghỉ ngơi, dành sức đá cúp C1.

Juventus mở tỉ số ngay phút thứ 5 nhờ công của Higuain sau pha phạt góc bên cánh trái. Roma nhanh chóng có bàn gỡ khi Kalinic băng cắt đánh đầu hiểm hóc ở phút 23. Đến phút 36, Roma tiếp tục làm rung lưới Juventus nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Gần cuối hiệp 1, Danilo phạm lỗi với Calafiori trong vòng cấm địa. Perotti dễ dàng đánh bại thủ môn Szczenesy trên chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-1 cho Roma.

Juventus thất bại trước Roma ở ngày hạ màn Serie A

Sang hiệp 2, hàng thủ Juventus thi đấu tệ hại và phải nhận tiếp một bàn thua ở phút 52. Perotti có cho mình một cú đúp sau đường chọc khe tinh tế của Zaniolo. Tỉ số 1-3 được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Szczesny, Danilo, Bonucci, Rugani, Frabotta, Matuidi, Rabiot, Bernardeschi, Muratore, Zanimacchia, Higuain

Roma: Daniel Fuzato, Ibanez, Fazio, Smalling, Zappacosta, Calafiori, Cristante, Gonzalo Villar, Zaniolo, Perotti, Kalinic.

ATALANTA 0-2 INTER MILAN

Ghi bàn: D’Ambrosio (1’), Ashley Young (20’)

Dù Serie A 2019-2020 đã ngã ngũ khi Juventus lên ngôi ở vòng 36, song Inter Milan vẫn quyết tâm giành chiến thắng trước đội xếp ngay sau là Atalanta để kết thúc mùa giải bằng ngôi vị Á quân.

Mục tiêu kể trên được thực hiện hóa bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 1 do công của D’Ambrosio. Đến phút 20, cách biệt nâng lên thành 2 bàn sau khi Ashley Young dứt điểm hạ gục thủ thành đội chủ nhà.

2-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Atlanta: Gollini; Toloi, Caldara, Djimsiti; Castagne, De Roon, Freuler, Gosens; Pasalic; Gomez, Duvan Zapata.

Inter Milan: Handanovic; Godin, De Vrij, Bastoni; D’Ambrosio, Barella, Brozovic, Gagliardini, Young; R Lukaku, Lautaro Martinez.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?