Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch V-League, Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội FC sau một thập kỷ

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 20:32
5/5 của 1 đánh giá
Với việc lên ngôi vô địch V-League 2020, Viettel không chỉ có lần đầu tiên giành danh hiệu này mà còn tái hiện thành tích của Hà Nội FC sau tròn một thập kỷ tại giải đấu.

Tại vòng đấu cuối giai đoạn 2 V-League 2020, Viettel đã xuất sắc đánh bại Sài Gòn FC với tỉ số 1-0. Kết quả này giúp cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng lên ngôi vô địch với 41 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Hà Nội FC.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Viettel đăng quang chức vô địch V-League. Đó là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng này sau những gì mà họ thể hiện. Sự quyết tâm, bản lĩnh cùng phong cách chơi lạnh lùng. 

Với 5/7 trận thắng với tỉ số 1-0 ở giai đoạn 2, Viettel trở thành nhà tân vô địch V-League, khép lại 2 năm thống trị của Hà Nội FC. Danh hiệu mới có được cũng giúp Bùi Tiến Dũng và các đồng đội tái hiện thành tích mà kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua ngôi vương năm nay từng thiết lập cách đây tròn một thập kỷ.

Chức vô địch V-League giúp Viettel cân bằng thành tích của Hà Nội FC 

Cụ thể, Viettel trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử vô địch V-League chỉ sau 1 năm thăng hạng. Cách đây 10 năm, Hà Nội FC (Khi ấy là Hà Nội T&T) lên ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam, dù họ chỉ mới lên hạng vào năm 2009.

Tại V-League 2010, Hà Nội đã về nhất với 46 điểm, hơn các đối thủ bám đuổi là Vicem Hải Phòng (1 điểm) và TĐCS Đồng Tháp (2 điểm). 

Trên thực tế, thành tích mà Viettel cùng với Hà Nội tạo nên chưa phải là ấn tượng nhất. Còn nhớ, HAGL từng vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng. Đó là khi họ lên ngôi ở V-League 2003. 

Khi 2 CLB này lên ngôi chỉ sau 1 năm thăng hạng 

Dù sao, chiến thắng của Viettel cũng là dấu mốc đáng nhớ với đội bóng này. Đây là lần đầu tiên có một CLB thuộc quân đội vô địch V-League kể từ sau Thể Công năm 1998. Năm ấy, Thể Công lên ngôi với 47 điểm, nhiều hơn SLNA và Công an TP.HCM 3 điểm.

Với việc lên ngôi tại V-League, Viettel sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League. Đây là vinh dự rất lớn cho đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng cũng như bóng đá Việt Nam. Họ sẽ là CLB duy nhất của chúng ta góp mặt ở giải đấu đó vào năm 2021.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?