Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với Cavani, MU sẽ thi đấu với đội hình như thế nào?

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 10:48
3.5/5 của 7 đánh giá
Rất nhiều nguồn tin uy tín đã khẳng định, MU đã đạt thoả thuận chiêu mộ Edinson Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do. Với cầu thủ người Uruguay, Quỷ đỏ sẽ có một tiền đạo cắm chất lượng trên hàng công cùng với đó là nhiều cách sắp xếp đội hình.

Thông tin MU đạt thoả thuận chiêu mộ thành công Cavani đã lan tràn trên khắp các mặt báo. Dù đã ở tuổi 33 song đây vẫn là một sự bổ sung chất lượng cho hàng tấn công Quỷ đỏ bởi tiền đạo người Uruguay là cái tên đẳng cấp đã có bản lĩnh trận mạc cộng thêm khả năng chớp thời cơ rất tốt.

Đó là điều mà những cầu thủ như Rashford, Martial hay Greenwood chưa thể có được cùng với MU. Với sự xuất hiện của Cavani, không chỉ hàng tấn công mà đội hình CLB này cũng sẽ có nhiều thay đổi.

Sử dụng Bruno Fernandes ở vị trí hộ công, Martial - Rashford 2 cánh, Cavani đá cắm

Lựa chọn đầu tiên cho HLV Solskjaer ở đội hình MU sau khi có Cavani, đó là việc để tiền đạo này trong vai trò trung phong. Khi đó, Martial sẽ được trả về với vai trò chơi ở cánh sở trường. Anh cùng với Rashford là 2 mũi tấn công ở bên cánh hỗ trợ cho người đá cắm, Cavani.

Với sức mạnh cộng với bản năng sát thủ của mình, Cavani hoàn toàn có thể tận dụng tốt những đường chuyền từ cánh để cụ thể hoá thành bàn thắng. Khi cần, chân sút 33 tuổi cũng có thể làm tường hoặc đóng vai trò “chim mồi" thu hút hàng thủ đối phương để Martial hay Rashford cầm bóng đột phá vào từ cánh rồi dứt điểm.

Lựa chọn 1 cho MU sau khi có Cavani 

Tất nhiên, không thể quên vai trò của Bruno Fernandes ở vị trí hộ công. Có Cavani, một sát thủ vòng cấm, những đường chuyền vào khu vực cấm địa từ tiền vệ người BĐN cũng sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi chân sút người Uruguay luôn rất giỏi trong việc ghi bàn.

Sử dụng Rashford ở vị trí hộ công, Martial - Greenwood 2 cánh, Cavani đá cắm

Lựa chọn thứ hai cho HLV Solskjaer ở đội hình MU sau khi chiêu mộ Cavani đó là việc đẩy Bruno Fernandes về đá ở tuyến giữa cùng với Pogba. Khi đó, Quỷ đỏ sẽ có 2 tiền vệ kĩ thuật và sáng tạo nơi khu trung tuyến. Sức mạnh của Pogba cộng thêm sự dẻo dai từ Fernandes đủ để đảm bảo cho MU tính cơ động ở vị trí này.

Đặc biệt, với khả năng chuyền bóng thượng thặng của mình, bộ đôi cầu thủ ấy có thể tạo ra những đường chuyền đưa bóng tới thẳng vị trí Cavani hoặc nếu không là các đường phân phối bóng sang 2 cánh.

Lựa chọn thứ hai cho đội hình MU sau khi có Cavani 

Rashford trong vai trò hộ công cũng sẽ giúp hàng công MU trở nên biến ảo hơn. Với phạm vi di chuyển rộng của mình, tiền đạo người Anh có thể kéo hàng phòng ngự đối phương phải dâng cao hoặc trở nên khó kiểm soát hơn . Việc cầu thủ này liên tục hoạt động trong phạm vi lớn giúp cho những đồng đội chơi ở bên cánh là Martial với Greenwood có thêm nhiều khoảng trống để đột phá hoặc phối hợp, qua đó mở ra cơ hội cho Cavani trong vai trò tiền đạo cắm. 

Với Rashford, Martial, Greenwood và Cavani, MU sẽ có một hàng tiền đạo vừa kinh nghiệm vừa có sức trẻ. Thêm vào đó, tốc độ, kĩ thuật cũng như sức mạnh là điều mà Quỷ đỏ cũng có được khi bố trí đội hình như vậy.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?