Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với “kỷ lục” của Zidane, Real Madrid tự tin chạm trán Barcelona

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 10:08
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 7 La Liga, Real Madrid sẽ hành quân tới sân Camp Nou của Barcelona. Dù đang trải qua chuỗi phong độ rất tệ hại song với “kỷ lục” mà Zinedine Zidane đang nắm giữ, đội bóng hoàng gia TBN vẫn có thừa tự tin để chạm trán đại kình địch.

Real đang trải qua chuỗi phong độ cực kỳ thất vọng khi thất bại ở 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sau khi gục ngã 0-1 trước Cadiz tại La Liga, đội bóng hoàng gia TBN tiếp tục thua 2-3 khi đối đầu Shakhtar Donetsk ở vòng bảng cúp C1.

Lúc này, áp lực dành cho đang là rất lớn. Trong bối cảnh đó, dù phải làm khách trên thánh địa Camp Nou song rõ ràng, Real không được phép thất bại bởi một trận thua nữa sẽ khiến họ thực sự lâm vào khủng hoảng.

Chạm trán Barcelona chưa bao giờ là điều dễ dàng với Real trong bất cứ thời điểm nào. Tuy vậy, với cái duyên của Zidane trong những lần hành quân tới Camp Nou, Los Blancos vẫn có thừa lý do để tự tin vào một kết quả khả quan trước đối thủ này.

Dù cho Real đang trải qua chuỗi phong độ tương đối thất vọng 

Theo thống kê, Zidane đã có 9 lần đối đầu Barcelona trên cương vị HLV trưởng Real. Trong đó, ông có 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua. Đáng chú ý, cả 2 thất bại mà Kền kền trắng phải nhận đều đến ở sân Santiago Bernabeu. Còn lại, trong những chuyến hành quân tới Camp Nou, Zidane và Real chưa bao giờ gục ngã trước đại kình địch.

Còn nhớ, ở trận El Clasico đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Real, Zidane đã cùng đội bóng của mình đánh bại Barcelona tại Camp Nou với tỉ số 2-1. Đó là màn so tài diễn ra vào ngày 3/4/2016. Ở trận đấu ấy, cùng với là những người đã ghi bàn cho Kền kền trắng, qua đó giúp họ đòi lại món nợ thua 0-4 ở lượt đi khi CLB này còn đang được dẫn dắt bởi Rafael Benitez.

Tới ngày 3/12/2016, 2 đội gặp nhau ở mùa giải 2016/17 với trận lượt đi tại Camp Nou. Pha lập công vào phút 90 của giúp Real mang về 1 điểm.

Song với "kỷ lục" của Zidane, Real tự tin chạm trán Barcelona tại Camp Nou

Mùa giải 2017/18, 2 đội chạm trán nhau ở siêu cúp TBN. Với lực lượng tốt hơn, Real đã giành chiến thắng xứng đáng 3-1 ở trận lượt đi tại Camp Nou. Đến tháng 5 năm 2018, 2 đội tiếp tục đối đầu tại sân đầu này nhưng trong khuôn khổ La Liga. Kết quả, Real cầm hòa Barcelona 2-2-.

Mùa bóng 2019/20 vừa qua, Real tiếp tục không thua ở Camp Nou khi rời sân đấu này với 1 điểm sau trận hòa 0-0. Như vậy, trải qua 5 trận đấu trên thánh địa của Barcelona, Los Blancos dưới bàn tay Zidane đều không thua. Đây là “kỷ lục” mà chưa có bất cứ HLV Real nào làm được trước đó.

Với những điều ấy, Real hoàn toàn tự tin hành quân đến Camp Nou để chạm trán Barcelona vào ngày 24/10 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?