Bạn muốn tắt quảng cáo?

VPF bị chê nhanh ẩu đoảng khi đẩy Sài Gòn và TP.HCM vào cảnh… tranh chấp sân nhà

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 09:44
3.5/5 của 11 đánh giá
Giai đoạn 2 với nhóm 8 đội đầu bảng V.League bước vào tranh ngôi vô địch hứa hẹn rất nóng bỏng. Vốn dĩ như vậy, VPF lại “đổ thêm dầu vào lửa” khi sắp xếp lịch thi đấu nghiệp dư dẫn tới việc TP.HCM và Sài Gòn cùng là chủ nhà ở lượt cuối cùng. Trong khi cả hai có chung sân nhà Thống Nhất.

Cụ thể, ngay sau khi giai đoạn 1 khép lại và xác định 8 đội đầu bảng vào vòng tranh ngôi vô địch, VPF đã lập tức đăng tải lịch thi đấu cùng các cặp đấu với tổng cộng 7 lượt. Tuy nhiên, VPF lại quá nhanh nhẩu đưa mã số sớm gửi các đội mà quên rằng tại V.League năm nay có 2 cặp cùng đia phương chọn cùng sân đấu. Đó là Hà Nội và Viettel cùng chọn sân Hàng Đẫy và Sài Gòn cùng với TP.HCM chọn sân Thống Nhất. Chính vì vậy nếu automatic theo thứ hạng để sắp tên đội theo mã số chắc chắn sẽ có ít nhất 2-3 lượt đấu sẽ có trường hợp 2 đội Hà Nội và Viettel cùng đá sân nhà, tương tự như vậy là TP.HCM và Sài Gòn  trong cùng lượt.

Như lượt trận đầu tiên Hà Nội đá với TP.HCM và Viettel đá với HAGL, lượt trận thứ 3 cũng tương tự Viettel đá Becamex Bình Dương và Hà Nội gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tình hình cũng lập lại ở lượt trận thứ 6 khi Viettel đá Than Quảng Ninh và Hà Nội gặp Sài Gòn. Tất cả đều trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó sân Thống Nhất cũng rơi vào hoàn cảnh ‘dính’ 2 lượt . Đó là lượt thứ 5 Sài Gòn gặp Than Quảng Ninh và TP.HCM gặp HAGL, tiếp đó là lượt thứ 7 Sài Gòn gặp Viettel và TP.HCM gặp Becamex Bình Dương.

Sài Gòn FC và TP.HCM đứng trước viễn cảnh... tranh sân nhà 

Căng thẳng hơn là đến lượt thứ 7 (lượt cuối nhóm A) vốn bắt buộc đá cùng giờ xảy ra sự kiện 2 đội Sài Gòn và TP.HCM cùng đá sân Thống Nhất. Lập tức cư dân mạng đặt câu hỏi vậy đá cùng ngày cùng giờ kiểu gì? Đặt trường hợp cả 2 đội đang tranh chấp ngôi vô địch và cũng muốn phục vu, tận hiến cho cổ động viên của mình thì liệu đội nào sẽ từ bỏ sân nhà để đi sân khác thi đấu?

Theo Thanh Niên, công bố mã số, VPF đã không đưa ra những nguyên tắc kèm theo trong trường hợp 2 đội cùng đá 1 sân cùng ngày cùng giờ. Ví dụ như hoán đổi lượt đấu cận kề nhất hoặc phải họp các đội lại đưa ra giải pháp bốc thăm cho các đội trùng sân ít nhất là 2 lượt cuối, để đội nào bốc phải mã sân phải thay đổi thì còn có thời gian tìm sân phù hợp. Chính vì không lường ra được những éo le về lịch thi đấu mà đã vội vàng công bố, nên dẫn đến chuyện lượt trận cuối khi công bố để trống cả ngày lẫn giờ rất.. không giống ai.

Chính điều đó khiến VPF bị chê nhanh ẩu đoảng

Có lẽ VPF sẽ lại đối phó bằng cách thuyết phục 1 trong 2 đội bóng TP.HCM phải chọn sân khác là sân nhà sau khi lịch thi đấu vỡ ra nhiều sơ xuất này. Nhưng dù là tìm cách ‘chữa cháy’ kiểu gì thì một lần nữa cho thấy những hạn chế và sự thiếu chuyên nghiệp không đáng có của bộ phận điều hành làm lịch thi đấu của VPF.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?