Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất ngờ với người lựa chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính cho TP.HCM

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 10:33
2.9/5 của 17 đánh giá
Ở CLB TP.HCM, việc lựa chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính không phải do HLV trưởng Chung Hae Seong quyết định, theo lời tiết lộ của chính chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chiều qua 1/10, các trận đấu của vòng 13 V-league đều đồng loạt diễn ra. Trên sân Pleiku, HAGL có cuộc tiếp đón TP.HCM. Dù được đánh giá thấp hơn song bất ngờ, các cầu thủ HAGL đã có ngày thi đấu tuyệt hay để đè bẹp TP.HCM với tỉ số 5-1.

Việc để thua tới 5 bàn trước HAGL được xem là điều khó tin đối với TP.HCM, nhất là khi đội bóng phố Núi vừa mới có sự xáo trộn trong thành phần ban huấn luyện. Tuy nhiên, thành tích bết bát và việc phải nhận quá nhiều bàn thua thường đến khi Bùi Tiến Dũng đứng trong khung gỗ của đội bóng Sài thành.

Dù mới chỉ bắt chính 5 trận trong màu áo TP.HCM ở sân chơi V-league mùa này, nhưng Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần, tức trung bình 2 bàn/trận. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, HLV Chung Hae Seong đang quá ưu ái Bùi Tiến Dũng, bất chấp việc phong độ của thủ môn này lên xuống thất thường.

Bùi Tiến Dũng được bắt chính trong trận gặp HAGL

Tuy nhiên, ở buổi họp báo sau trận đấu với HAGL, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ một thông tin hết sức bất ngờ. Ông khẳng định, mình không phải là người đưa ra quyết định về việc lựa chọn thủ môn nào được phép bắt chính.

"TP.HCM thì không có định nghĩa thủ môn số một hay số hai gì cả. Ai tập luyện tốt sẽ được bắt chính. Tôi giao quyền cho HLV thủ môn Trần Minh Quang quyết định ai ra sân. Tôi không có chuyên môn về thủ môn và tôi tôn trọng ý kiến từ trợ lý".

Chiếu theo phát biểu của HLV Chung Hae Seong, Bùi Tiến Dũng là thủ thành thể hiện tốt hơn ở các buổi tập. Đó là lý do HLV thủ môn Trần Minh Quang tiếp tục tin tưởng và điền tên Bùi Tiến Dũng vào đội hình xuất phát, chứ không phải thủ môn dày dặn kinh nghiệm tại TP.HCM là Thanh Thắng.

Phong độ của Bùi Tiến Dũng không ổn định

Dẫu vậy, những con số thống kê đáng báo động cho thấy Bùi Tiến Dũng chưa thực sự đem lại cảm giác yên tâm cho khung thành của đội Á quân V-league. Tính đến lúc này, anh chỉ còn kém 1 bàn thua nữa là san bằng thành tích tệ hại để thủng lưới nhiều bàn nhất tại V-league 2018 với 11 lần vào lưới nhặt bóng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?