Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vua áo đen tiết lộ 5 cầu thủ "khó bảo" nhất, huyền thoại MU và sao Chelsea góp mặt

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 10:40
2/5 của 3 đánh giá
Mark Clattenburg là một trong những trọng tài được đánh giá cao nhất thế giới trong thế hệ của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào ông cũng được các cầu thủ kính trọng. Mới đây, vị vua áo đen này đã tiết lộ 5 cầu thủ khó chịu nhất mà ông từng gặp.

Với các cổ động viên bóng đá, cái tên Clattenburg chắc chắn không còn xa lạ gì. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệp cầm còi tại . Vị vua áo đen này cũng từng điều hành trận chung kết Champions League 2016 và chung kết Euro 2016.

Được đánh giá cao về trình độ và đã trải qua nhiều trận đấu lớn nhưng không phải lúc nào Clattenburg cũng nhận được sự kính trọng từ các cầu thủ. Những cá nhân có cá tính mãnh vẫn luôn sẵn sàng khiến vị trọng tài nóng mắt. Mới đây, ông đã tiết lộ 5 cái tên khiến mình cảm thấy khó chịu nhất khi điều hành.

1. Craig Bellamy

Cầu thủ đầu tiên được nhắc đến là Craig Bellamy. Khi còn thi đấu, anh được biết đến với tính cách hết sức tinh quái. Trên sân, anh thường xuyên có những ngôn từ đả kích đối thủ. Chính điều này đã khiến Clattenburg cảm thấy khó chịu.

Ông chia sẻ: “Tôi đã rút thẻ vàng thứ 2 cho cậu ta vào tháng 12/2009. Rất nhiều trọng tài trước đó đã không có thiện cảm với cậu ta. Bellamy là cơn ác mộng với các trọng tài. Những động tác tiểu xảo và lời lẽ của cậu ta thật khó chấp nhận”.

2. Roy Keane

Huyền thoại MU là một tay “anh chị” đích thực cả ở trong sân cỏ lẫn ngoài đời. Ông sẵn sàng ăn tươi nuốt sống đối thủ hoặc hét vào mặt trọng tài nếu đưa ra quyết định bất lợi cho Qủy đỏ. Trọng tài Clattenburg cũng đã từng phải trải qua tình cảnh này. Ông chia sẻ:

Keane luôn sẵn sàng triệt hạ và gây hấn với đối thủ

“Quản lý anh ấy thực sự là điều rất khó khăn. Keane luôn cố gắng bắt nạt các trọng tài. Tôi nghĩ rằng điều này cũng do chỉ thị từ Sir Alex Ferguson. Tác động của Keane có ảnh hưởng lớn đến những quyết định sau đó của trọng tài”.

“Đừng bao giờ tin tưởng Keane. Anh ta luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì trên sân. Pha vào bóng thô bạo với Alf-Inge là ví dụ. Anh ta cũng luôn sẵn sàng biến sân bóng thành bãi chiến thắng như việc liên tục va chạm với ”.

3. Jens Lehmann

Nhắc tới huyền thoại của , Clattenburg nói: “Tôi không bao giờ muốn làm trọng tài trong các trận đấu có anh ta. Anh ta phàn nàn về mọi thứ và luôn cáu kỉnh. Nếu quả bóng tròn thì anh ta sẽ than phiền rằng sao nó tròn vậy. Nếu quả bóng màu trắng thì anh ta sẽ than phiền sao nó màu trắng”.

“Lehmann là một thủ môn tuyệt vời nhưng tính cách của anh ta thực sự khó chấp nhận. Đối thủ luôn tìm cách khiêu khích anh ta. Có lẽ Lehmann đã may mắn khi không phải nhận thẻ”.

2. Pepe

Pepe nổi tiếng với tinh thần thi đấu máu lửa, sẵn sàng va chạm. Thậm chí, anh còn bị nhiều người đặt biệt danh là “đồ tể”. Trận chung kết Champions League 2016 là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Khi đó, trung vệ người Bồ Đào Nha đã phạm lỗi với Fernando Torres. Clattenburg ngay lập tức cho Atletico Madrid được hưởng quả phạt đền.

Pepe có thể tỏ ra như không biết gì ngay khi vừa chơi tiểu xảo

Pepe lao ngay tới chỗ trọng tài và nói: “Không bao giờ là một hình phạt, Mark”. Tuy nhiên, quyết định vẫn được đưa ra. Chia sẻ về điều này, Clattenburg nói:

“Anh ta đã cố tình chơi tiểu xảo đến 2 lần với ý đồ khiến 1 cầu thủ đối phương phải rời sân. Pepe là một trong những người không thể tin tưởng trên sân bóng. Anh ta có thể tỏ ra như không biết gì ngay khi vừa chơi tiểu xảo”.

“Khi Pepe đến chỗ tôi để phản đối quả penalty. Tôi đã nói rằng: Bàn thắng trước đó của đội bạn có vẻ không hợp lệ và anh ta ngay lập tức im lặng”. Đúng như những gì Clattenburg chia sẻ, bàn thắng mở tỷ số của Real Madrid khi ấy đã có vẻ rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài biên không phát hiện ra.

1. John Obi Mikel

Obi Mikel chính là trường hợp mà vị vua áo đen nổi tiếng ngán ngẩn nhất. Ông nói: “Mikel đã cáo buộc tôi có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa Chelsea và MU vào năm 2012. Sau đó, tôi đã được minh oan. Đến bây giờ, anh ta vẫn chưa xin lỗi tôi”.

“Anh ta đã suýt phá hỏng sự nghiệp của tôi. Tôi cần công việc này để nuôi gia đình và đây là công việc duy nhất tôi am hiểu. Các cầu thủ Chelsea sau đó đã xin lỗi tôi nhưng Mikel thì không. Thật đáng buồn”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?