Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt Aubameyang, Gabriel Martinelli được Arsenal vinh danh

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 16:56
3.1/5 của 7 đánh giá
Vượt qua người đồng đội Pierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ trẻ Gabriel Martinelli đã nhận được vinh dự lớn từ Arsenal sau một mùa giải 2019-2020 thi đấu cực kì ấn tượng.

Hè 2019, Arsenal đem về sân Emirates tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli từ Ituano với giá 8 triệu bảng. Cầu thủ người Brazil nhận rất nhiều nghi ngờ về tài năng khi “chân ướt chân ráo” đến với một đội bóng lớn như Arsenal và phải chơi tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất là Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Martinelli vẫn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ HLV Mikel Arteta và anh đã không để người thầy của mình thất vọng. Chân sút 19 tuổi có được 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân cho Arsenal ở mùa giải 2019-2020. Nếu không dính chấn thương và phải ngồi ngoài ở giai đoạn cuối mùa, thành tích của Martinelli còn ấn tượng hơn nữa.

Martinelli thi đấu rất hay ở mùa giải 2019-2020

Dù không giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Arsenal khi Aubameyang là người được vinh danh, song Martinelli cũng được an ủi phần nào với một món quà. Cụ thể, Martinelli vừa nhận được danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa của Pháo thủ.

Đó là pha lập công vào lưới Chelsea ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Tận dụng pha trượt chân của Kante, cầu thủ sinh năm 2001 dốc bóng từ giữa sân thẳng đến khung thành của Chelsea và dứt điểm thành bàn.

Bàn thắng đẹp mắt của Martinelli đã nhận về 31% số phiếu bầu, qua đó vượt mặt đồng đội Aubameyang – người cũng ghi bàn thắng quyết định vào lưới Chelsea ở chung kết cúp FA. Pha nã đại bác của Joe Willock vào lưới Liverpool chỉ xếp ở vị trí thứ 3.

Bàn thắng của Martinelli vào lưới Chelsea

Thậm chí, với bàn thắng kể trên, Martinelli còn được huyền thoại Ronaldinho ví như Ronaldo de Lima. Cựu HLV Tottenham Hotspur, Tim Sherwood thì tin rằng Martinelli đã sẵn sàng thay thế vị trí để lại của Aubameyang nếu ngôi sao người Gabon rời khỏi Arsenal mùa hè này. 

Marinelli được biết đến với tốc độ, lối chơi đơn giản, hiệu quả và khả năng qua người. Ngôi sao 19 tuổi cũng rất đa năng khi vừa có thể đá cánh lẫn đá cắm. Anh được kì vọng sẽ giúp hàng công của Arsenal được cải thiện thêm nữa ở mùa giải tới, nhất là khi Martinelli chính là cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên ghi ít nhất 10 bàn trong một mùa giải cho Pháo thủ kể từ năm 1999.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?