Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyện bí ẩn xoay quanh việc chiêu mộ Partey của Arsenal

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 18:15
4.1/5 của 5 đánh giá
Theo đuổi cả Houssem Aouar và Thomas Partey trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng Arsenal chỉ đem về một cái tên. Đằng sau thương vụ này là một câu chuyện đầy bí ẩn.

HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu đã bất đồng về việc sẽ chiêu mộ ai trong hai cái tên là Thomas Partey và Houssem Aouar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Giám đốc kỹ thuật Edu là người thích Partey hơn Aouar, HLV Mikel Arteta thì ngược lại, ông thích tiền vệ người Pháp hơn.

Pháo thủ đã theo đuổi cả hai cái tên trên trong suốt mùa hè vừa qua, nhưng sau nhiều tháng “tỏ tình” với cả hai, họ quyết định chi ra 45 triệu bảng trong ngày cuối cùng để mang một mình Partey về sân Emirates từ Atletico Madrid.

Partey là người được chọn

Và theo L'Equipe, dẫn nguồn từ Sport Witness, Arteta muốn mang về tiền vệ Aouar của Lyon hơn để giải quyết vấn đề chất sáng tạo nơi hàng tiền vệ của Arsenal, nhưng quyết định của Edu có trọng lượng hơn, và cuối cùng họ đưa Partey tới nước Anh.

Ở thời điểm kỳ chuyển nhượng sắp đóng cửa, Arsenal đã thể hiện rằng họ ưu tiên chiêu mộ ngôi sao người Pháp Aouar hơn, dù họ biết rằng với khả năng tài chính hiện tại sẽ không thể ký hợp đồng với cả hai cầu thủ này.

Các cuộc đàm phán đã diễn ra giữa Arsenal và Lyon, nhưng thương vụ chuyển nhượng có giá rơi vào khoảng 45 triệu bảng cho Aouar đã không thành hiện thực, khi đội bóng của Ligue 1 tỏ ra quyết đoán trong việc giữ giá cầu thủ của mình.

Lyon cuối cùng đã thành công trong việc giữ chân các ngôi sao là Aouar và Memphis Depay, những người đã thu hút sự quan tâm nghiêm túc từ Barcelona.

Barcelona không thể đạt được thỏa thuận với Lyon với bất kỳ cái tên nào do tài chính của họ đang suy yếu rõ rệt thời gian qua. Đội bóng xứ Catalan đã mất tới 88 triệu bảng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với Partey, kể từ khi chuyển tới Arsenal, anh đã có 3 lần ra sân - gần đây nhất là trận ra mắt trên sân nhà trước Leicester, kết thúc với thất bại 0-1.

Partey thua ngay trong ngày ra mắt ở sân Emirates

Cơ cấu chuyển nhượng của Arsenal gần đây đã thay đổi, với giám đốc kỹ thuật Edu hiện là đầu mối liên hệ đầu tiên của CLB về việc chuyển nhượng, sau sự ra đi của giám đốc bóng đá Raul Sanllehi.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Edu đã giải thích về việc tái cấu trúc việc chuyển nhượng của CLB. Ông đã lên kế hoạch rằng muốn ít người làm việc hơn, nhưng làm việc cần có trách nhiệm hơn.

Một số tuyển trạch viên lâu năm của Arsenal ở đội một, đội trẻ cũng như trong và ngoài nước đã được thay thế trong kế hoạch này.

Trong số những người phải ra đi, có tuyển trạch viên nổi tiếng toàn cầu Francisco Cagigao, người đã tìm ra những ngôi sao đình đám như Cesc Fabregas, Hector Bellerin và sao trẻ Gabriel Martinelli.

Các tuyển trạch viên tại Pháp, Bỉ, Đức, Scotland, Tây Ban Nha và Italia cũng bị đưa vào danh sách sa thải.

Những thay đổi này khiến các fan của Pháo thủ lo ngại, rằng việc chuyển nhượng của Arsenal thời gian tới sẽ dễ bị các người đại diện dẫn dắt hơn.

Edu đang gây tranh cãi trong việc chuyển nhượng

Được biết, một số quan chức Arsenal đã bày tỏ sự thất vọng về số lượng người đang tham gia vào quá trình mua cầu thủ của đội bóng.

Edu cho biết: “Nó đơn giản đối với tôi. Với vị trí của tôi hiện tại, tôi muốn đưa ra một quy trình rõ ràng về cách chúng tôi sẽ ký hợp đồng, ai sẽ nhận trách nhiệm, chúng tôi hiểu chúng tôi cần cầu thủ ở đâu, vị trí nào trên sân, những tố chất cần có. Điều đó phải rõ ràng trong nội bộ đội bóng ngay từ bây giờ.”

“Quyết định thay đổi nhân sự mà chúng tôi đưa ra, tôi thấy rõ ràng. Tôi muốn làm việc với ít người hơn. Tôi muốn làm việc với (công ty phân tích dữ liệu) StatDNA nhiều hơn nữa, công ty mà chúng tôi có trong nội bộ CLB và rất quan trọng.”

“Những người tôi muốn làm việc cùng, tôi muốn họ ở rất gần tôi. Tôi muốn tạo một nhóm người làm việc cùng nhau.”

'Tôi không muốn những người riêng lẻ làm việc ở một khu vực hoặc một quốc gia. Tôi muốn một nhóm làm việc cùng nhau. Ít người hơn với nhiều trách nhiệm hơn.”

“Đó là tầm nhìn của tôi và đối với tôi trong quá trình này, điều quan trọng nhất là mọi người đều hiểu rõ ràng về trách nhiệm, và mọi người phải đưa ra quyết định đúng đắn.”

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?