Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngày này năm xưa: Xuân Trường lần đầu đến Thái Lan chơi bóng

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 14:54
5/5 của 3 đánh giá
Cách đây đúng 2 năm, tiền vệ Lương Xuân Trường đã cập bến CLB của Thái Lan là Buriam United, qua đó đánh dấu quãng thời gian đầy thăng trầm của cầu thủ này.

Buriam chính là đội bóng nước ngoài thứ 3 mà Xuân Trường có cơ hội được góp mặt. Trước đó, anh từng đến Hàn Quốc và khoác áo 2 CLB là Incheon United và Gangwon.

Ngày 10/2/2019, sau một mùa giải không có được thành công với HAGL, Xuân Trường đã được Bầu Đức cho sang Buriam chơi bóng. Anh gia nhập đội bóng xứ chùa Vàng với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn là 1 năm.

Tại đây, Xuân Trường dù nỗ lực rất nhiều nhưng anh cũng không thể chiếm được niềm tin của HLV trưởng. Anh không có bất cứ trận nào thi đấu đủ 90 phút, ngoài ra cũng mới được tạo điều kiện ra sân trong 9 trận.

Hình ảnh Xuân Trường ra mắt Buriam United

Tuy nhiên tiền vệ người Tuyên Quang vẫn để lại được một số dấu ấn trong màu áo Buriam, ví dụ như cú sút phạt điệu nghệ thành bàn trước đối thủ Nakhon Ratchasima. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1995 còn bỏ túi thêm 3 tình huống kiến tạo.

Khi không chiếm được một suất đá chính, Xuân Trường đã chẳng thể kết thúc trọn vẹn 1 năm ở Buriam. Anh chỉ trụ lại đúng 4 tháng tại xứ chùa Vàng và sau đó bị Buriam thanh lý hợp đồng sớm, qua đó dọn đường để những tân binh khác tới với Buriam.

Sau đó, Xuân Trường đã trở về thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây, tiền vệ này đã cùng Tuấn Anh tạo nên tuyến giữa vô cùng đáng xem của đội bóng phố Núi. Bản thân Xuân Trường cũng dần lấy lại được phong độ sau thời gian dài mài đũng quần trên ghế dự bị Buriam.

Pha sút phạt thành bàn duy nhất của Xuân Trường trong màu áo Buriam

Khi kết thúc chuyến xuất ngoại sang Thái Lan, Xuân Trường cũng đã lên tiếng về quãng thời gian ấy: “Thực sự là rất quý giá với em khi trong đội hình Buriram United có nhiều cầu thủ xuất chúng”.

“Em muốn ra sân nhiều hơn nữa và điều đó có nghĩa em phải cố gắng nhiều hơn nữa. Sau 4 tháng thì em nghĩ phong độ hiện tại của em cũng đã tốt dần lên, cả về mặt thể lực lẫn cảm giác bóng. Em đã không có sự khởi đầu tốt nên càng phải cố gắng rất nhiều vì những người thi đấu cùng vị trí của em đều có phong độ cao”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?