Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV người Anh đánh giá bóng đá Việt Nam có bước tiến vượt bậc

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 08:42
3/5 của 13 đánh giá
Ông Steve Darby, HLV người Anh từng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, ĐT nam Thái Lan và Lào nhận định bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc nhưng vẫn còn thiếu một yếu tố để tạo nên cú hích lịch sử.

một trong những người làm việc, tìm hiểu và gắn bó với bóng đá Đông Nam Á suốt 20 năm qua, HLV người Anh - Steve Darby nhìn nhận được sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn hiện tại. Ông nói: “Bóng đá Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc những năm gần đây. Nhiều cầu thủ đã được sang nước ngoài chơi bóng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã thất bại.

Điều này cũng cho thấy để thành công ở một giải VĐQG khác không hề dễ dàng. Tại Đông Nam Á, chúng ta mới chỉ thấy bóng đá Thái Lan gặt hái được thành công sau khi xuất khẩu cầu thủ, như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin”.

Steve Darby chỉ ra điều cầu thủ Việt Nam cần có nếu muốn thành công

HLV Darby cho hay: “Để trụ lại ở những giải VĐQG danh tiếng, cầu thủ Việt Nam cần có được 'thần kinh thép'. Nỗi nhớ nhà, gia đình... phải được gạt sang bên. Ngoài chuyên môn phải đáp ứng được yêu cầu HLV, cầu thủ cần được hỗ trợ nhiều thứ phục vụ cho sinh hoạt ngoài sân cỏ. Họ nên có phiên dịch, phương tiện đi lại, chỗ ở thích hợp.

Bóng đá Việt Nam có thể chỉ cần một trường hợp thành công ở nước ngoài, hiệu ứng tích cực sẽ lan tỏa. Nhiều cầu thủ khác có thể nhìn vào những gì đàn anh làm được, để từ đó tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ”.

Với một HLV đã dẫn dắt các cầu thủ từ Lào, Việt Nam đến Thái Lan, ông Darby chỉ ra rào cản lớn nhất khiến các cầu thủ không tự tin ra nước ngoài: “Ngay từ lúc này, các cầu thủ trẻ cần trau dồi ngoại ngữ nhiều hơn cũng như thực hiện nhiều lớp dạy kỹ năng sống. Điều này sẽ giúp họ không phải bỡ ngỡ khi xuất ngoại cũng như sớm thích nghi với môi trường mới”.

Để xuất ngoại thành công cần học hỏi rất nhiều

Ông nhận định tương quan phát triển bóng đá Việt Nam với các nước trong khu vực: “Bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh, và đã là số một của khu vực. Thế nhưng, bóng đá diễn ra theo chu kỳ và có thể thay đổi nhanh chóng.

Những so sánh với Thái Lan hay các quốc gia trong khu vực không hề cần thiết. Tiêu chí duy nhất để đánh giá bóng đá Việt Nam chính là kết quả họ giành được tại vòng loại World Cup và Asian Cup. Ở cấp độ ĐTQG, kết quả rất quan trọng”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?