Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ơn giời! Trường đây rồi.

Thứ Hai, ngày 29/07/2019 - 11:04
5/5 của 1 đánh giá

Hai cú sút phạt thành bàn của Lương Xuân Trường trong trận đấu ở vòng 18 V League trên sân Thanh Hóa không chỉ đem đến chiến thắng quý báu ho đội bóng của mình mà nó còn là tin mừng lớn đối với ĐTQG trong bối cảnh đại chiến đã cận kề.

Tham khảo thêm:

Đầu mùa giải này, Xuân Trường đã rời V League để chuyển sang Thai League thi đấu cho Buriram United. Chuyến xuất ngoại ở môi trường vừa sức hơn được kỳ vọng sẽ giúp cho Trường dễ dàng thích nghi và chiếm được chỗ đứng cũng như có bước thăng tiến trong sự nghiệp. Thế nhưng đời không như là mơ! Thái Lan vẫn là môi trường quá xa lạ với cầu thủ đã quen được bao bọc dưới vòng tay của “ông trùm gỗ” Đoàn Nguyên Đức. Trường không thể thích nghi với cuộc sống mới tại Thái, không thể hòa nhập với các đồng đội mới và bị đào thải.

Xuân Trường quá lạc lõng tại Buriram United

Dù vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng trong ít lần được ra sân, nhưng rõ ràng Xuân Trường đã gây thất vọng với chính mình và với người hâm mộ. Đánh mất vị trí tại CLB, mất luôn cả sự tự tin, hình ảnh của Xuân Trường tại Kings Cup vừa qua là khá mờ nhạt.

Có thể với nhiều người, Xuân Trường không còn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm tại đội tuyển lúc này bởi chúng ta đã có Hùng Dũng, Đức Huy hay Huy Hùng chơi khá ổn. Nhưng đó chỉ là một góc nhìn chủ quan, bởi Lương Xuân Trường vẫn là cầu thủ có những kỹ năng mà hiếm có cầu thủ Việt nào có thể làm được. 

Tiền vệ người Tuyên Quang vẫn là một tài năng sáng giá của bóng đá Việt

Xuân Trường thành danh từ sớm với đặc sản là những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cực cao. Kỹ năng chuyền bóng của Trường thậm chí đã khiến anh được so sánh với Pirlo trước đây. Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng phải khẳng định rằng bóng đá Việt Nam hiện giờ và có lẽ ở cả khu vực Đông Nam Á không có cầu thủ nào có thể thực hiện những đường chuyền nhanh ở cự ly 50-60m tốt được như Trường. Đó là của độc mà chúng ta phải tận dụng tối đa.

Ở đội tuyển hiện nay, Hùng Dũng là tiền vệ con thoi không thể tranh cãi vị trí. Đức Huy và Huy Hùng là những mẫu tiền vệ đánh chặn tốt. Huy Hùng cũng rất hay trong khả năng chuyền bóng, đáng tiếc cầu thủ Quảng Nam quá nhạy cảm với chấn thương. Ít nhất là trong vài trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup sắp tới anh sẽ không thể góp mặt.

Quang Hải là cái tên cũng thường xuyên được góp mặt ở trung tâm hàng tiền vệ. Hải “con” có kỹ thuật toàn diện, cầm bóng, đi bóng và chuyền bóng tốt. Nhưng vị trí tốt nhất cho Hải là ở trên hàng tấn công nơi có thể phát huy hết khả năng của em. Bắt Hải lùi lại là một sự lãng phí trong khi đó Hải cũng không thể làm tốt hơn Trường ở những quả chuyền cự ly dài.

Xét về khả năng phát động tấn công tầm xa, Xuân Trường vẫn trội hơn Quang Hải

Với Xuân Trường ở hàng tiền vệ, chúng ta có thể yếu đi một chút trong tranh chấp nhưng lại sở hữu một vũ khí cực kỳ đáng sợ là những quả chuyền vượt tuyến. Hãy nhớ lại trận đấu với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup hồi đầu năm, khi Trường được đưa vào sân trong những phút cuối. Quãng thời gian ngắn ngủi 15 phút trên sân Trường vẫn để lại dấu ấn với hai pha chuyền bóng từ giữa sân xuyên qua mọi lớp phòng ngự của đội bạn để bóng tìm đến Văn Toàn. Nếu Toàn có thể khống chế hai quả bóng đó tốt hơn, lịch sử đã có thể được viết khác.

Với lối dùng người biến hóa của ông Park, Xuân Trường với kỹ năng đặc biệt của mình chính là con bài trong tay áo mà ông có thể tung ra bất cứ lúc nào. Chính vì thế ông luôn cần Trường ở phong độ cao nhất để sẵn sàng bung sức. Việc Trường về nước đá cho Hoàng Anh Gia Lai lượt về V League là sự lựa chọn hợp lý.

Trường không phải là cầu thủ mạnh mẽ trong tranh chấp, ở một môi trường bóng đá quyết liệt lại thiếu sự hỗ trợ của đồng đội, Trường sẽ cực khó phát huy được khả năng của mình. Hãy nhớ ngay cả Pirlo cũng luôn cần một chiến binh như Gattuso ở bên cạnh. Chính vì thế Trường về nước để trở lại môi trường quen thuộc nơi có những người đồng đội ăn ý như Văn Toàn, Văn Thanh. Hòa nhập lại với lối chơi chung và lấy lại phong độ, Trường chắc chắn sẽ vẫn có xuất ở ĐTQG của ông Park.

Với phong độ cao trong màu áo HAGL, Xuân Trường vẫn có cơ hội trong đội hình của ĐTQG

Hai pha sút phạt thần sầu ở các phút 27 và 75 của Lương Xuân Trường khiến thủ môn Bá Sơn của Thanh Hóa không thể cản phá. Khi chứng kiến bàn thắng thứ hai của Trường, người bạn bên cạnh tôi đã phải gào lên:” Ối giời ơi!”. Nó quá đẹp! Hai bàn thắng đó không chỉ đem về 3 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai mà nó còn là lời khẳng định. Tôi, Lương Xuân Trường đã trở lại đây. Đại chiến đã cận kề, và lúc này, người vui nhất chắc chắn là ông Park Hang Seo.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?