Ấn định thời gian các giải VĐQG châu Âu kết thúc

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 06:10
3 /5 của 4 đánh giá

Sau khi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức ra quyết định hoãn Euro 2020, tổ chức này cũng đã có cuộc họp với đại diện các giải đấu tại lục địa già nhằm ấn định thời gian kết thúc của mọi giải vô địch quốc gia.

Do lo ngại về những ảnh hưởng của dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau cuộc họp trực tuyến với đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu diễn ra vào ngày hôm qua (17/3) đã đi tới quyết định hoãn Euro sang mùa hè năm 2021.

Theo đó, thông báo nói trên nhận được sự đồng tình lớn từ các giải đấu tại lục địa già bởi khi ấy họ sẽ có thời gian để hoàn tất mùa giải đang dang dở của mình. Lúc này, hầu hết mọi giải đấu ở châu Âu đang phải tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Cũng trong buổi họp trực tuyến vừa qua, tổ chức cao nhất của bóng đá lục địa già và các bên liên quan cũng đã ấn định thời gian kết thúc mùa giải của mọi giải đấu. Cụ thể, mọi giải vô địch quốc gia, bao gồm cả 2 đấu trường là cúp C1 với cúp C2 sẽ khép lại mùa bóng 2019/20 muộn nhất là ngày 30/6 tới.

UEFA đã ấn định thời gian kết thúc cho các giải VĐQG tại châu Âu

Trước đó, UEFA cũng đã xác nhận sẽ thay đổi thời gian thi đấu các trận chung kết Europa League và Champions League. Thay vì diễn ra vào cuối tháng 5 như dự kiến, giờ đây, những màn so tài này được đổi sang các ngày 25/6 với 28/6.

Rõ ràng, bởi những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mọi hoạt động của đời sống, trong đó có bóng đá đã bị tác động nghiêm trọng. Việc trì hoãn các giải đấu là điều hoàn toàn hợp lý để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên.

Các giải đấu kết thúc muộn nhất là ngày 30/6 tới

Hiện tại, ngoại hạng Anh và Serie  A được biết sẽ thi đấu trở lại vào ngày 3/4 tới trong khi những giải đấu khác vẫn chưa có động thái nào cho thấy sự “tái xuất" của mình. Với việc Euro 2020 đã được tạm hoãn, mọi CLB sẽ thoải mái hơn trong việc kết thúc mùa bóng thay vì phải căng sức chiến đấu cật lực trong quãng thời gian cuối mùa để kịp hạ màn theo lịch ban đầu là ngày 24/5.

Với việc mọi giải đấu ở châu Âu sẽ kết thúc muộn nhất là ngày 30/6 tới, vòng loại của cúp C1 và cúp C2 cũng được tổ chức chậm hơn so với thường lệ. 

Dương Anh

Bình luận bài viết