Arsenal và 3 điều cần làm để hướng tới chiến thắng trước Leeds

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 15:54
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có chuyến hành quân được dự báo là nhiều khó khăn tới sân của Leeds United. Để có thể nghĩ về một chiến thắng, thầy trò Mikel Arteta cần làm 3 điều.

Tạo ra sự ổn định trong lối chơi

Đây là bài toán thực sự đau đầu với Arteta vào thời điểm này. Đội bóng của ông có thể thắng song cũng dễ dàng thất bại trước Aston Villa. Kể từ sau trận thua trước Liverpool ở vòng 3 ngoại hạng anh diễn ra hôm 29/3, cứ sau mỗi thất bại, Arsenal lại có chiến thắng và sau đó lại thua.

Quy luật ấy liên tục kéo dài cho tới tận trước trận đấu với Leeds United. Nếu thuận theo tiến trình đó, sẽ có được 3 điểm trước tân binh giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sẽ không dễ để đại diện thủ đô London làm được điều đó.

Sự ổn định vẫn là điều mà Arsenal rất thiếu vào thời điểm này 

Xét về kinh nghiệm cầm quân, Bielsa rõ ràng hơn hẳn so với Arteta. Mùa giải năm nay, Leeds đang là đội bóng gây khó khăn thực sự cho nhóm Big 6 khi từng cầm hoà Man City và chỉ thua sát nút Liverpool.

Vì thế, nếu không thể tạo ra được sự ổn định trong cách chơi xuyên suốt cả trận đấu, Arsenal sẽ dễ dàng bị bẻ gãy ở những tình huống tấn công và sau đó, thất bại có thể tới với họ như một điều tất yếu.

Một hàng tiền vệ cơ động

Ở chuyến hành quân tới sân Elland Road, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trụ cột trong 2 trận gần nhất, Mohamed Elneny với Thomas Partey. Nếu như cầu thủ người Ai Cập đang dương tính với Covid-19 thì tân binh Arsenal vẫn chưa bình phục chấn thương.

Việc thiếu vắng bộ đôi này sẽ ảnh hưởng nhiều tới hàng tiền vệ đội bóng thủ đô London. Trong bối cảnh đó, họ buộc phải trông chờ vào 2 cái tên, Dani Ceballos và - những phương án thay thế cho Elneny cùng Partey. 

Xhaka và Ceballos cần tạo ra một hàng tiền vệ cơ động cho Arsenal

Trên thực tế, Xhaka và Ceballos từng là các nhân tố chính giúp Arsenal vô địch FA Cup mùa giải 2019/20, vì vậy, đẳng cấp của họ cũng là điều không cần phải bàn cãi. Dù vậy, trước lối chơi pressing mà đội chủ nhà tạo ra, cả 2 cầu thủ ấy sẽ cần phải thi đấu rất cơ động.

Trong khi Xhaka đóng vai trò càn quét và đánh chặn thì Ceballos chính là người phân phối, luân chuyển bóng. Khả năng sáng tạo của ngôi sao người TBN là điều vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng tới thành bại với Arsenal. Cách chơi áp sát nhanh đòi hỏi hàng tiền vệ Pháo thủ phải chuyền bóng với tốc độ cao. Đó là điều mà Xhaka cũng như Ceballos cần phải làm được.

Hàng công bùng nổ

Một trong những lý do khiến Arsenal vẫn đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng, đó chính là phong độ tệ hại của hàng công đội bóng này. Kể từ đầu mùa, số bàn thắng mà Pháo thủ ghi được thậm chí còn ít hơn số bàn thua.

Những , Lacazette, Willian hay Pepe đều thiếu ổn định. Chính vì thế, cứ sau mỗi chiến thắng, Arsenal lại dễ dàng thất bại khi hàng công hoàn toàn mất hút trước khung thành đối phương.

Fan hâm mộ Arsenal đang rất chờ đợi vào hàng công đội bóng này 

Đó sẽ là điều mà đội bóng này cần cải thiện ở trận đấu trên sân của Leeds United. Nếu những cái tên kể trên tiếp tục nhạt nhoà, sẽ thật khó để thầy trò Arteta rời Elland Road với 3 điểm trọn vẹn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.