Arshavin giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Nga, Andrey Arshavin vừa tuyên bố chính thức treo giày ở tuổi 37. Anh là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá Nga từng sản sinh.

>> Xem thêm:

Sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ người Nga bắt đầu từ khi anh mới 7 tuổi tại quê nhà Leningrad, Nga. Khi đó, Arshavin thua kém rất nhiều các đồng đội về mặt thể hình.

Chính điều này đã khiến anh không có nhiều cơ hội ra sân. Tuy nhiên, với sự khích lệ từ cha mình cùng tài năng thiên bẩm đã giúp Arshavin dần khẳng định được vị trí của mình.

Arshavin giúp Zenit vô địch Europa League

Anh gia nhập Zenit và có trận đầu tiên thi đấu cho đội bóng này vào năm 2000. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Chính bởi vậy, tiền vệ này nhanh chóng có một suất đá chính ổn định.

Tài năng không thể phủ nhận nhưng anh luôn bị hoài nghi về niềm đam mê và sự khao khát vươn lên. Nhà báo chuyên viết thể thao người Nga, Artur Petrosyan từng viết:

“Cậu ấy không bao giờ là người tham vọng nhất. Đó chính là vấn đề mà rất nhiều cầu thủ người Nga gặp phải. Đó là vấn đề về tâm lý của họ. Họ sẽ dễ dàng hài lòng khi có được chút danh tiếng và thu nhập nhất định. Họ không thể tiến bộ và Arshavin đang gặp phải vấn đề đó”.

Tiền vệ người Nga thất bại tại Arsenal

Trong mùa giải thứ 8 chơi tại Zenit, anh đã giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Nga. Đây là lần đầu tiên họ trở lại ngôi vương kể từ năm 1984. Tiền vệ này cũng góp phần quan trọng giúp Zenit giành Europa League.

Sau đó, anh được Arsenal để mắt tới và đưa về sân Emirates. Tuy nhiên, sau 5 mùa giải chinh chiến tại Anh, Arshavin phải ra đi trong nỗi thất vọng ê chề. Những màn trình diễn chói sáng chỉ thường xuyên xuất hiện trong 2 năm đầu.

Anh trở về Nga nhưng cũng chẳng thể tìm lại được đẳng cấp ngày nào. Tháng 3 năm 2016, anh ký hợp đồng với Kairat và thi đấu cho tới hiện tại. Là một con cá lớn trong cái ao nhỏ, anh nhanh chóng trở thành ngôi sao của giải vô địch quốc gia Kazakhstan.

Anh đến Kairat và nhanh chóng trở thành ngôi sao

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Arshavin cũng không có được thành công. Thậm chí, anh đã phải hứng chịu chỉ trích khi không thể giúp Nga vượt qua vòng loại Euro 2012.

Lần cuối cùng người hâm mộ được thấy anh trên sân cỏ với tư cách cầu thủ sẽ là trong trận chung kết Cúp quốc gia Kazakhstan diễn ra vào ngày 24-11 tới.

Hiển Vi

Bình luận bài viết