VIDEO: Bàn mở hàng đẹp như sách giáo khoa tại ASIAD của ĐT Olympic Việt Nam

Thứ Ba, ngày 14/08/2018 - 18:07
5 /5 của 1 đánh giá

Trong lượt trận đầu tiên bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan, Quảng Hải đã mở tỷ số của trận đấu sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn.

Theo đó, chiều nay 14/8 Olympic Việt Nam bước vào hành trình với đội bóng đến từ Nam Á – Olympic Pakistan. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc tràn đầy khí thế giành chiến thắng với đội hình “siêu tấn công” 3 – 4 – 3.

Ngay từ những phút đầu trận, các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Văn Quyết hay Anh Đức đều tỏ ra khá vô duyên.

Điều này cũng dễ hiểu bởi từ khi đặt chân đến Indonesia, chưa có một buổi tập nào trên sân cỏ đủ tiêu chuẩn do cách làm tổ chức thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà.

Olympic Viet Nam
Quang Hải và Công Phượng phối hợp ghi bàn đẹp như trong sách giáo khoa

Phút 21, Quang Hải mở tỷ số trận đấu sau một pha phối hợp 1 – 2 nhuần nhuyễn với Công Phượng. Nhiều fan hâm mộ đã liên tưởng bàn thắng này của cầu thủ 21 tuổi được lập trình như trong sách giáo khoa. Nhiều người còn ví Công Phượng và Quang Hải phối hợp ăn ý như cặp tiền đạo Barcelona Messi – Suarez.

Tình huống đó xuất phát từ một qua quả tạt vào từ cánh phải của Văn Thanh, bóng bị phá ra đúng chỗ Quang Hải. Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội đã triển khai một pha bật tường nhanh cực kỳ đẹp mắt với Công Phượng đưa mình vào tư thế mặt thủ môn. Một cú xỏ háng chính xác và Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Olympic Viet Nam
Quang Hải luôn mang lại sự may mắn mỗi lần khoác áo đội tuyển

Nhờ bàn thắng của Quang Hải, đội tuyển Olympic Việt Nam dễ dàng triển khai lối chơi của mình. Bằng chứng sau đó những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo được đền đáp bằng cú sút xa đẹp mắt của đội trưởng Văn Quyết.

Dù Công Phượng đáng tiếc bỏ lỡ 2 quả penalty nhưng cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vẫn kịp ghi bàn thắng giải tỏa áp lực sau pha phối hợp với Phan Văn Đức ở hiệp 2.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam thắng 3 – 0 Olympic Pakistan. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận và giành chiến thắng này cho người hâm mộ Việt Nam.

Trận đấu tiếp theo, vào ngày 16/8 lúc 19h đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đón tiếp Olympic Nepal. Hy vọng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của mình.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.