Bàn thắng mở tỉ số của Jordan vào lưới ĐT Việt Nam là sai luật?

Chủ Nhật, ngày 20/01/2019 - 20:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng tài Võ Quang Vinh khẳng định, trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận bàn thắng từ pha đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Cụ thể ở phút thứ 39 của trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam thuộc khuôn khổ vòng 1/8 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có tình huống cao chân khi tranh bóng với cầu thủ Jordan trong vòng cấm. Baha Abdel-Rahman thực hiện cú đá phạt đẹp mắt vào thẳng góc xa khiến Văn Lâm không thể cản phá, tỷ số được mở 1-0 cho Jordan.

Bàn thắng mở tỉ số của Jordan vào lưới ĐT Việt Nam là sai luật?

Tuy nhiên trọng tài Võ Quang Vinh lại cho rằng trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận bàn thắng từ pha đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

“Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam. Bởi bóng chưa hề lăn trong pha đá phạt này. Nên nhớ rằng không chỉ có quả đá phạt gián tiếp mà theo luật, tất cả các quả đá phạt, bóng phải được chơi và lăn một cách rõ ràng thì bóng mới là trong cuộc. Nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng cho Jordan”.

Theo như trọng tài Quang Vinh bóng đá không di chuyển trước khi cầu thủ Jordan sút vào gôn. Như vậy trọng tài sẽ không được phép công nhận bàn thắng này và có thể cho ĐT Jorrdan thực hiện lại quả đá phạt. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng bàn thắng này hợp lệ thậm chí là Jordan xứng đáng được hưởng một quả đá phạt đền do Hùng Dũng đã phạm lỗi trong vòng cấm. Bàn thắng mở tỉ số của Jordan vào lưới ĐT Việt Nam có thể sẽ là đề tranh cãi sau trận đấu này.

Phong Trần

Bình luận bài viết