Bận thi đấu ASIAD, Son Heung-min xin lỗi các đồng đội tại Tottenham

Thứ Tư, ngày 01/08/2018 - 16:28
5 /5 của 1 đánh giá

Son Heung-min đã xin lỗi các đồng đội tại Tottenham vì anh phải trở về thi đấu cho Olympic Hàn Quốc tại ASIAD và bỏ lỡ mất 3 trận đầu tiên tại Premier League.

Ngay sau khi trở về từ World Cup 2018 cùng đội tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min đã đến tập trung cùng câu lạc bộ Tottenhem.

Anh đã sẵn sàng cùng Gà trống có trận đấu mở màn ở trước đối thủ Newcastle vào ngày 11/8 tới đây.

Tuy nhiên ngay sau đó tiền đạo tài năng này sẽ phải bay tới Indonesia để làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Nghĩa là Heung-min sẽ không thể thi đấu cho Tottenham từ ngày 14/9 đến 1/9, thời gian diễn ra bộ môn ASIAD.

Son Heungmin
Son Heung-min sẽ bỏ lỡ mất 3 trận đấu của Tottenham

Và trong thời gian ấy, Tottenham sẽ phải đụng độ với 3 đối thủ là Fulham, Manchester United và Watford mà không có sự phục vụ của tiền đạo người Hàn Quốc.

Heung-min đã rất tiếc nuối khi không thể cùng các đồng đội tại Tottenham chiến đấu trong những vòng đầu tiên của mùa giải mới. Anh chia sẻ: “Tottenham là đội bóng của tôi. Tôi cũng cảm thấy rất buồn khi phải rời xa các đồng đội nhưng tôi phải về để thi đấu cho đội tuyển quốc gia và đó cũng là nhiệm vụ rất quan trọng”.

Không chỉ trở về để thi đấu ASIAD mà Heung-min còn mang một nỗi niềm khác đó là anh sẽ nỗ lực cùng Hàn Quốc giành huy chương vàng để có thể được miễn nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-min
Son Heung-min được kì vọng sẽ làm nên bất ngờ cùng Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018

Theo luật Hàn Quốc, mọi công dân nam đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trước 28 tuổi. Không có luật nào là miễn nghĩa vụ quân sự cho các vận động viên giành huy chương vàng. Nhưng Hàn Quốc thường miễn nghĩa vụ để các vận động viên có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình nếu họ giành thành tích cao.

Năm nay đã 26 tuổi và giờ là cơ hội cuối cùng để anh có thể được miễn nghĩa vụ và tiếp tục sự nghiệp thi đấu. Nếu không cầu thủ này sẽ phải chấp hành nghĩa vụ quân sự như bao chàng trai Hàn Quốc khác. Và tất nhiên đó là điều cả Tottenham và Heung-min đều không mong muốn sẽ xảy ra.

An Phiêu

Bình luận bài viết