Bão chấn thương hoành hành, ba đại gia La Liga khốn khổ

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Cả Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid đều đang phải chăm sóc số lượng lớn bệnh binh khi mùa giải mới chỉ đi được gần nửa chặng đường.

Tham khảo thêm:

Ba ông lớn đang phải chịu rất nhiều tổn thất tại hàng hậu vệ trong bối cảnh hàng công cũng thi đấu thiếu khởi sắc. Trên bảng xếp hạng, Sevilla, Alaves và Espanyol là những đội đang có mặt trong top 6 với cách biệt không lớn với những gã khổng lồ.

La Liga
Cả 3 ông lớn tại La Liga đều đang phải gặp khó khăn với chấn thương của các trụ cột

Với Nacho và Diego Godin phải ngồi ngoài thời gian dài cùng Marcelo, Carvajal, Varane, Lucas, Savic và Gimenez đang chạy đua với thời gian để bình phục đúng lúc kỳ nghỉ quốc tế kết thúc, ba đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha thời điểm hiện tại hứa hẹn sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong nửa sau của mùa giải.

Trong đó, Real Madrid là đội đang phải chịu nhiều chấn thương nhất. Trong tất cả các hậu vệ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chỉ có trung vệ đội trưởng Sergio Ramos là thi đấu trọn 1080 phút tính đến thời điểm này của mùa giải.

Ramos
Ramos đang là người thi đấu đều đặn nhất cho Real Madrid

Trong số những gương mặt trẻ trên ghế dự bị, Odriozola chưa phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nào nhưng lại vấp phải vấn đề về trình độ và lối chơi. Jesus Vallejo phải ngồi ngoài vì gặp vấn đề trong 6 trận và chưa có cơ hội ra mắt La Liga mùa này trong khi tài năng trẻ Sergio Reguilon được dự đoán phải nghỉ 4 tuần ngay vào thời điểm bắt đầu thi đấu nổi bật.

Đối với đôi cánh ngôi sao Carvajal – Marcelo, hậu vệ phải người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ 7 trận đấu và vẫn chưa có dấu hiệu có thể thi đấu trở lại. Siêu sao chạy cánh người Brazil thì đã vắng mặt trong 4 trận đấu mới đây nhất của đội chủ sân Bernabeu.

Nacho
Chấn thương của Nacho được cho là khá nghiêm trọng

Ở vị trí trung vệ, Varane từ khi dính chấn thương trong trận Siêu kinh điển vẫn chưa thể trở lại và cũng không thể tham dự loạt trận thuộc khuôn khổ Nations League của đội tuyển Pháp. Trong khi đó, hậu vệ đa năng Nacho Fernandez vốn được coi là phương án thay thế tròn vai cho mọi vị trí ở hàng thủ thì nay được xác định sẽ bỏ lỡ FIFA Club World Cup khởi tranh tháng 12 này.

Tình hình của Atletico và Barca cũng không khá khẩm hơn khi hai đội đang chuẩn bị có cuộc chạm trán trên sân Wanda Metropolitano.

Đội bóng thành Madrid đang không có sự phục vụ của những trụ cột như Godin, Gimenez, Lucas và Savic. Trong đó, thủ quân người Uruguay của họ được dự đoán phải nghỉ thi đấu 3 đến 4 tuần sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà đánh bại Athletic Bilbao trong lúc khập khiễng trên sân.

Diego Godin
Diego Godin được dự đoán không kịp bình phục để tiếp đón Barca trên sân nhà

Trung vệ trẻ Gimenez cùng nhà vô địch World Cup Lucas thì dính chấn thương trong trận đấu với Dortmund tuần trước và phải nghỉ thi đấu lần lượt 2 và 3 tuần. Hậu vệ Stefan Savic là trường hợp tệ nhất khi được dự đoán sẽ bỏ lỡ 6 trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Với Barcelona, họ chỉ còn Semedo, Pique, Lenglet và Jordi Alba là chưa bỏ lỡ trận nào. Đội chủ sân Nou Camp đã mất Sergi Roberto trong 2 trận do một chấn thương cơ, mất Vermaelen 4 trận do chấn thương đùi và không có sự phục vụ của Umtiti trong gần 2 tháng vì chấn thương đầu gối.

Umtiti
Umtiti vừa trở lại sau chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu dài hạn

Những chấn thương này đã ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phòng ngự của 3 gã khổng lồ La Liga. Đương kim vô địch Barca đã để lọt lưới 18 bàn trong 12 trận (nhiều hơn số bàn thua cùng thời điểm năm ngoái 14 bàn), Atletico phải chịu 8 bàn thua trong khi đương kim vô địch châu Âu Real Madrid đã phải nhận 4 thất bại và đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha