Báo Hà Lan nhận xét chua chát về Văn Hậu

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 14:46
2.8 /5 của 11 đánh giá

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ở lại Heerenveen thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Anh có trong kế hoạch ở mùa giải tới của HLV Johnny Jansen. Tuy nhiên, một tờ báo Hà Lan mới đây lại có những phân tích khá chua chát về hậu vệ sinh năm 1999.

Mới đây, đã gửi email đến để thảo luận về trường hợp của . Ngoài ra, đội bóng Hà Lan cũng muốn trao đổi bằng video call.

Theo nhiều nguồn tin, khả năng hậu vệ sinh năm 1999 được tiếp tục ở lại xứ hoa Tuy-líp là rất cao. Mới đây, chính HLV trưởng của Heerenveen – Johnny Jansen cũng đã có những chia sẻ về kế hoạch trong mùa giải tới. Văn Hậu cũng nằm trong kế hoạch này.

Kể từ khi sang Hà Lan đến nay, hậu vệ quê Thái Bình đã thay đổi rõ rệt về tầm vóc. So với các đồng đội, anh hoàn toàn không thua kém gì về khoản này. Anh cũng đang tích cực học tiếng Anh để có thể hòa nhập với đồng đội và nghe chỉ dạy từ HLV.

Văn Hậu chủ yếu ngồi trên ghế dự bị

Tiến bộ là vậy nhưng Văn Hậu vẫn không được một số chuyên gia bóng đá ở hàn Lan đánh giá cao. Mới đây, tạp chí  Voetbal International đã trích lời nhận xét của chuyên gia Stef de Bont về tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Lời nhận xét như sau:

“Nhiều người đã từng nghĩ rằng tân binh này là một cầu thủ đầy tài năng. Tuy nhiên, đó chỉ là Đoàn Văn Hậu – một hậu vệ đến từ Việt Nam. Màn ra mắt của cầu thủ trẻ này rất đáng chú ý. Sức hút của Văn Hậu giúp trang Instagram của Heerenveen đạt 861.000 lượt theo dõi”.

“Tuy nhiên, tất cả những gì cậu ta có thể cống hiến chỉ là hàng chục nghìn lượt thích trên mạng xã hội. Về mặt thành tích của đội bóng, cậu ta chẳng đóng góp gì cả trong khi mức lương đang nhận lại quá cao”.

Văn Hậu đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua

Thực tế, những lời nhận xét trên cũng có phần đúng. Tính đến nay, Văn Hậu đã có hơn 7 tháng khoác áo Heerenveen. Tuy nhiên, anh chỉ thường xuyên góp mặt tại đội trẻ. Hậu vệ sinh năm 1999 mới chỉ có đúng 1 phút chơi cho đội một ở cúp Quốc gia. Anh có tên trong danh sách dự bị 19 trận.

Tiềm năng của Văn Hậu đã được ban huấn luyện Heerenveen công nhận. Thời gian thích nghi khó khăn ban đầu đã qua. Nếu được ở lại, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam