Những lý do khiến cuộc tình Messi - Barcelona đổ vỡ?

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 10:33
4.3 /5 của 3 đánh giá

Lionel Messi đã công khai ý định rời Barcelona ngay trong mùa hè năm nay. Đó rõ ràng là thông tin không vui với các fan hâm mộ đội bóng này. Trên hết, có nhiều lý do khiến cuộc tình giữa siêu sao Argentina với đội bóng xứ Catalan đổ vỡ.

Messi đã có 14 mùa giải thi đấu cho Barcelona, là một phần không thể thiếu trong những thành công mà đội bóng xứ Catalan có được. Tuy nhiên, tới sáng ngày 26/8, thông tin Messi công khai ý định chia tay Barcelona đã lan tràn trên khắp các mặt báo.

, đó là điều mà không fan hâm mộ nào của đội bóng xứ Catalan mong muốn. Tuy nhiên, đó là hệ quả của một cuộc tình đã gặp những vấn đề trong suốt nhiều tháng qua và giờ phải đi đến hồi kết.

Thất vọng với cách làm của ban lãnh đạo

Mọi thứ bắt đầu từ cách điều hành Barcelona của ban lãnh đạo, mà đứng đầu là chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Thay vì phát triển CLB, Bartomeu lại tập trung đến việc thông qua đội bóng để thu lời cá nhân. 

Triết lý Barcelona là thứ đã không còn tồn tại dưới triều đại của Bartomeu. Đã từ rất lâu, La Masia không còn là nơi đào tạo ra các ngôi sao hàng đầu thế giới mà thay vào đó là địa điểm trốn chạy của các nhân tài. Những trường hợp như hay Riqui Puig tồn tại quá ít.

Messi thất vọng với cách làm việc của ban lãnh đạo Barcelona, đứng đầu là chủ tịch Bartomeu 

Bartomeu không trọng dụng những ngôi sao của La Masia, đó là bởi nếu xét về khả năng truyền thông và kiếm lời, họ không thể bằng các bom tấn ông mang về như , hay . Dù vậy, cả 3 cầu thủ nói trên đều gây thất vọng khi chưa tìm được bản ngã của chính mình.

Messi thất vọng với điều đó đồng thời cũng thất vọng với chính sách chuyển nhượng của CLB. Vì lợi ích, Bartomeu bán đi - đối tác ăn ý với M10 cùng mức phí lên tới 222 triệu euro. Hiện tại, trong bối cảnh mà các trụ cột đội bóng đã ăn bên kia sườn dốc sự nghiệp, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không có phương án thay thế phù hợp.

Cuộc tranh cãi với Eric Abidal (Tháng 2/2020)

Một lý do nữa khiến cuộc tình Messi - Barcelona tan vỡ, đó là vì cuộc tranh cãi giữa siêu sao người Argentina với Eric Abidal - nguyên giám đốc thể thao của đội bóng. Chuyện là tháng 2 năm 2020, Abidal - khi ấy còn đang giữ chức vụ nói trên đã chỉ trích các cầu thủ Barcelona không thi đấu hết sức dưới sự dẫn dắt của HLV Quique Setien.

Ngay sau phát biểu ấy, Messi đã lên tiếng đáp trả trên trang Instagram cá nhân khi khẳng định: “Khi anh ấy nói về các cầu thủ, thì phải nói rõ tên người đó, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới bầu không khí chung của toàn đội. 

Messi từng có những cãi vã với Abidal 

Tôi không biết tại sao Abidal lại nói như vậy nhưng tôi cảm thấy mình đang bị tấn công bởi những lời lẽ không hay. Các cầu thủ chịu trách nhiệm những gì xảy ra trên sân, và chúng tôi là người đầu tiên nhận ra khi không tốt. Những người trong ban giám đốc thể thao cũng nên nhận trách nhiệm của mình và đặc biệt là các quyết định mà họ đưa ra”.

Cuộc cãi vã ấy chính là một phần thể hiện sự thất vọng của M10 với thành viên ban lãnh đạo. Dù cho hiện tại, Abidal đã bị sa thải song với những gì mà nhiều người trong đội ngũ lãnh đạo Barcelona đang làm, tiền đạo này cũng đã mất niềm tin vào họ.

“Xô xát” với Griezmann (Tháng 6/2020)

Tháng 6 năm nay, báo giới TBN cho hay, Messi và Griezmann đã có những xô xát với nhau trên sân tập. Trước đó, tiền đạo người Argentina chỉ chuyền cho Griezmann đúng 1 lần ở chiến thắng 2-0 trước Leganes.

Điều ấy làm dấy lên những sự bất đồng trong phòng thay đồ của đội bóng. Thậm chí, nguồn tin từ Daria Gol còn khẳng định, Messi đã bị ban lãnh đạo Barcelona lừa dối. Cụ thể, anh muốn CLB mang về Neymar vào kì chuyển nhượng hè 2019, tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã chiêu mộ Griezmann.

Messi cũng từng có tin đồn xô xát với Griezmann 

Chính điều này phần nào khiến Messi không hài lòng. Bản thân Griezmann cũng từng thừa nhận rằng tiền đạo người Argentina rất khó bắt chuyện. Những mâu thuẫn ngay tại trong nội bộ đội bóng cũng có thể là lý do khiến Messi muốn ra đi.

Sự thay đổi liên tục trên băng ghế chỉ đạo

Việc Barcelona liên tục thay tướng trên băng ghế chỉ đạo cũng khiến Messi cảm thấy thất vọng. Ernesto , Quique Setien và giờ là Ronald Koeman - người dẫn dắt đội bóng xứ Catalan liên tục được thay đổi sau những thành tích không tốt của CLB.

Chính điều đó khiến cho việc duy trì sự ổn định tại Barcelona là điều vô cùng khó khăn. Với Koeman, ông từng tuyên bố Messi sẽ không còn bất cứ đặc quyền nào tại CLB. Và điều đó có thể là giọt nước tràn ly, khiến tuyển thủ Argentina muốn ra đi.

 Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha