Barca thu phí tài trợ khủng lồ, MU vẫn vô đối

Thứ Năm, ngày 28/06/2018 - 00:04
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa thu về khoản tiền từ tài trợ khủng lồ, qua đó vượt mặt Manchester United và Real Madrid để trở thành câu lạc bộ có thu nhập từ tài trợ cao nhất thế giới. Tuy nhiên, xét về tổng thu nhập, MU vẫn là câu lạc bộ đứng đầu.

Với khoản tiền 187 triệu bảng, nhà vô địch Tây Ban Nha đã kiếm được nhiều hơn MU 35 triệu bảng và nhiều hơn nhà vô địch châu Âu 37 triệu bảng. Chiếm tỷ lệ lớn trong số tiền đó chính là hợp đồng mua bán với Nike. Bản hợp đồng này trị giá 88 triệu bảng/ năm và có thời hạn đến năm 2023.

Barcelona nhận khoản phí tài trợ khủng lồ

Thu nhập tài trợ của Barcelona đã tăng 15 triệu bảng so với năm trước. Trong khi dó, Manchester United  giảm 12 triệu bảng và Real Madrid giảm 16 triệu bảng. Đây là 3 đội bóng dẫn đầu danh sách thu nhập từ tài trợ. Khoản tiền mà họ nhận được mỗi năm lớn hơn nhiều so với các đội bóng đứng sau.

Top 10 các câu lạc bộ có thu nhập từ tài trợ cao nhất thế giới có đến 6 câu lạc bộ của nước Anh. Manchester United đứng thứ 2 với 152 triệu bảng, Chelsea xếp thứ 4 với 102 triệu bảng. Xếp thứ 7 là Arsenal với 71 triệu bảng, Liverpool xếp thứ 8 với 70 triệu bảng, Tottenham với 61 triệu bảng đứng ở vị trí thứ 9  và  cuối cùng là Manchester City với giá 59 triệu bảng.

Qủy đỏ thành Manchester vẫn dẫn đầu về tổng thu nhập

 Hai câu lạc bộ ngoài nước Anh là  Bayern Munich với 91 triệu bảng và Paris Saint – Germain với 76 triệu bảng lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và 6.

Theo số liệu thống kê mới nhất, mặc dù bị Barcelona vượt mặt về tài trợ nhưng xét về tổng thu nhập, Manchester United vẫn đang giữ vị trí đứng đầu. “Qủy đỏ thành Manchester” có tổng thu nhập là 581 triệu bảng/ năm trong đó phần lớn là tiền bản quyền truyền hình. Con số này nhiều hơn Real Madrid 1 triệu bảng và Barcelona đứng thứ 3 với 556 triệu bảng.

Nhìn chung, bảng xếp hạng về tổng thu nhập không có gì thay đổi nhiều. Nhà vô địch Đức – Bayern Munich đứng thứ tư, thứ năm là Manchester City, tiếp đó là  Arsenal và PSG xếp thứ 7. Chelsea, Liverpool và Juventus lần lượt xếp ở các vị trí còn lại. Các câu lạc bộ của Anh vẫn chiếm một tỷ lệ lớn trong top 20.

Hiển Vi

Bình luận bài viết