Barcelona gấp rút nhập quốc tịch Bồ Đào Nha cho Coutinho

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 11:52
5 /5 của 1 đánh giá

Hiện tại Barcelona đang có trên 3 cầu thủ không thuộc quốc tịch Châu Âu. Vì vậy, Gã khổng lồ xứ Catalunya đang gấp rút nhập quốc tịch Bồ Đào Nha cho Coutinho.

Barcelona đang sở hữu trong đội hình của mình trên 3 cầu thủ không thuộc quốc tịch một trong số các nước Châu Âu. Tính ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè, họ đã mang về 3 tân binh Malcom, Arthur Melo và là các bản hợp đồng không thuộc quốc tịch Châu Âu (EU).

Barcelona gấp rút nhập quốc tịch Bồ Đào Nha cho Coutinho

Theo luật và Siêu cúp Tây Ban Nha, mỗi CLB chỉ có quyền sở hữu tối đa 3 cầu thủ không thuộc quốc tịch EU.

Theo tin tức Tây Ban Nha, Gã khổng lồ xứ Catalunya đang gấp rút hoàn thành thủ tục cho Philippe Coutinho nhập quốc tịch Bồ Đào Nha. Luật pháp Bồ Đào Nha quy định, một người nước ngoài muốn nhập quốc tịch Bồ Đào Nha phải kết hôn với một công dân Bồ Đào Nha tối thiểu 3 năm.

Điều đó hoàn toàn đáp ứng điều kiện của siêu sao người Brazil khi cầu thủ này đã kết hôn với cô vợ Aine, là công dân Bồ Đào Nha và cả hai kết hôn vào tháng 12/2012, tính tới nay đã được hơn 5 năm.

Đây cũng chính là cách người đồng đội của anh hồi còn ở Liverpool, Luis Suarez đã thực hiện trong năm 2014, ngay sau khi gia nhập CLB.

Vợ của Coutinho mang quốc tịch Bồ Đào Nha và họ đã kết hôn được 5 năm

Nếu làm xong thủ tục nhập quốc tịch Bồ Đào Nha, Barcelona sẽ nhẹ nhõm hơn trong vấn đề hộ tịch của các cầu thủ theo luật tại La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong trường hợp xấu nhất chưa hoàn thành xong thủ tục nhập quốc tịch Bồ Đào Nha cho Coutinho, cầu thủ này có khả năng không được ra sân trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha của Barcelona với Sevilla vào Chủ nhật (13/8).

Trong số những cầu thủ không thuộc Châu Âu có cả Yerry Mina và Marlon Santos. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng 2 cầu thủ này sẽ ra đi vài ngày tới trước khi thị trường chuyển nhượng Hè đóng cửa.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha