Barcelona - Sevilla: Camp Nou là đòn bẩy hay gánh nặng?

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 10:49
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ gặp lại Sevilla ở trận bán kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Dù mới giành chiến thắng trước đối thủ này ở La Liga nhưng Messi và các đồng đội vẫn có lý do phải lo lắng khi tiếp họ trên sân Camp Nou..

Vừa qua, Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tại vòng 25 La Liga. Như thường lệ Messi vẫn là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất bên phía Barca. Anh góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Blaugrana.

Khác với những lần đối đầu trước đó, Barcelona đã có một trận đấu vô cùng chặt chẽ, khiến đối phương không thể triển khai lối chơi sở trường. Ở trận thắng vừa qua, Barca đã ưu tiên cho mặt trận phòng ngự, pressing tầm cao khiến Sevilla có rất ít khoảng trống để triển khai tấn công. Cách tiếp cận này mang lại thành quả cho Barca trong suốt cả trận đấu. Trong hiệp một, Sevilla không có nổi một pha dứt điểm nào, trong khi các vị khách có khá nhiều dịp bắn phá cầu môn đối thủ từ các pha phản công. Ở hiệp thi đấu thứ hai, khi Sevilla nỗ lực tấn công song hầu hết các đường lên bóng của họ đều bị cắt ở giữa sân, còn Barca chơi chắc chắn, chỉ tấn công khi cơ hội rõ ràng.

Barcelona mới giành chiến thắng trước Sevilla ở La Liga

Trong lần tái đấu sắp tới trên sân Nou Camp, Barca chắc chắn sẽ mang những điểm tích cực ấy để thêm một lần vùi dập Sevilla. Thế nhưng, hệ thống này khó đảm bảo cho Barcelona đánh bại Sevilla một lần nữa bởi Blaugrana có thể chịu tổn thất lực lượng rất lớn.

>>> Xem thêm:

Tiền vệ Pedri dù đã trở lại tập luyện cùng đồng đội tuy nhiên khó để Koeman mạo hiểm với chấn thương của cậu học trò. Trong những chiến thắng gần đây của Barca, tiền vệ 18 tuổi đóng vai trò vô cùng quan trọng, san sẻ gánh nặng kiến thiết lối chơi với người đàn anh . Mùa này "tiểu Iniesta" ra sân 37 lần trên mọi đấu trường, 25 lần tính riêng tại La Liga, đóng góp tổng cộng 3 pha lập công cùng 4 kiến tạo. Rõ ràng thiếu vắng Pedri sẽ là bài toán cực kỳ đau đầu với Koeman.

Không chỉ tổn thất về mặt lực lượng, Barca còn chịu một áp lực vô hình khác, đó chính là sân… Camp Nou. Nghe có vẻ vô lý nhưng lại hoàn toàn hợp lý.

Nếu như so với các mùa giải trước, Barca thường giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm mỗi khi được thi đấu trên sân nhà thì mùa này mọi thứ lại đảo chiều. Họ thường để mất điểm đáng tiếc trước những đội bóng lớn trên sân đấu này.

Bằng chứng là tại đây, đội quân của HLV Koeman bị Sevilla (1-1) và (2-2) cầm chân, thua Real Madrid (1-3), Juventus (0-3) và PSG (1-4). Như vậy, Barca chưa thắng trận nào trước các đối thủ lớn từ đầu mùa 2020/21 trên sân nhà (thủng lưới 13 lần và chỉ ghi được 5 bàn).

Camp Nou là đòn bẩy hay gánh nặng cho Messi và các đồng đội?

Đáng nói, Barca đã để thua đối thủ đến 0-2 ở trận lượt đi. Vậy nên ở trận lượt về Messi và các đồng đội buộc phải có một trận đấu bùng nổ, không để đối thủ chọc thủng lưới trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla cũng chẳng phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Sau trận thua ở vòng 25 vừa qua, đội quân của chắc chắn sẽ không “đứng im chịu đòn”. Nắm được các miếng đánh của Koeman, Sevilla sẽ thi đấu chặt chẽ ít nhất là để bảo toàn tỷ số.

Nói chung ở cuộc đối đầu này, gánh nặng đang đè nặng lên vai Barca với trận thua 0-2 ở trận lượt đi đang treo lơ lửng.

Tuy không có thành tích tốt trước các đội bóng lớn trên sân Camp Nou mùa này nhưng Barca lại có điểm tựa khác khi đối đầu với Sevilla trên sân nhà. Theo thống kê Barca thắng 4, hòa 1 ở 5 lần tiếp đón Sevilla gần nhất tại Camp Nou. Rõ ràng đó là những con số đáng khích lệ cho thầy trò HLV Koeman ở lần đối đầu tiếp theo này.

Những con số thống kê hay lịch sử đối đầu không nói lên được nhiều điều nhưng đó là hành trang giúp Barca tự tin hơn khi tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ này.

Video highlight Sevilla vs Barcelona - La Liga vòng 25:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha