Barcelona và nỗi lo mang tên Real Madrid

Thứ Ba, ngày 05/02/2019 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã và đang là ông vua ở cúp nhà vua TBN. Tuy nhiên, trước mắt họ sẽ là đại kình địch Real Madrid – CLB không ít lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan ôm hận ở giải đấu này.

>> Tham khảo thêm:

Những lá thăm may rủi đã đưa Barcelona chạm trán Real Madrid ở vòng bán kết TBN mùa giải 2018/19. Xét về phong độ và sự ổn định, lẽ dĩ nhiên, Blaugrana được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, những tiếng nói lịch sử lại đang ủng hộ thầy trò Santiago Solari trước cuộc chạm trán này.

Bởi lẽ, dù cho Barca đã có tới 23 lần vào tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại Copa del Rey và đã vô địch ở 4 trong 5 năm gần nhất song Kền kền trắng là CLB 2 lần từng khiến đối thủ của mình phải ôm hận tại giải đấu này.

Barcelona Real Madrid
Barca không ít lần ôm hận trước Real tại cúp nhà vua

Còn nhớ, tại bán kết cúp nhà vua mùa giải 2012/13, ở trận lượt đi trên sân nhà, Real đã xuất sắc cầm hòa Barcelona với tỉ số 1-1. Sau đó, khi được trở về thánh địa Santiago Bernabeu, đoàn quân của HLV Jose Mourinho tạo ra một trận đấu đáng nhớ khi khiến gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn chịu trận.

Kết quả, họ dẫn trước tới 3-0 và biến pha lập công vào phút 87 của Jordi Alba trở thành vô nghĩa. Los Blancos giành quyền vào chung kết trong sự tiếc nuối khôn nguôi từ những cổ động viên Barcelona.

Barcelona Real Madrid
Trong đó có trận thua đau đớn vào năm 2014

Gần nhất, trong trận đấu cuối cùng tại Copa del Rey năm 2014, Real cũng khiến Barca ôm hận khi đánh bại đối thủ 2-1. Đặc biệt, bàn thắng mà Gareth Bale thực hiện tới nay vẫn được nhắc đi nhắc lại bởi pha bứt tốc kinh điển của cầu thủ người xứ Wales.

Như vậy có thể thấy, Kền kền trắng tỏ ra là đối thủ mà Barcelona rất khó vượt qua ở những trận đấu gần đây tại cúp nhà vua. Kỉ lục mà gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra là rất ấn tượng song họ cần đánh bại Real để làm tăng thêm tính thuyết phục cho chức vô địch.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.