Bầu Đệ: “Nếu VFF cho 1 tỷ, 500 triệu hoặc vài triệu là mừng”

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 20:06
3.6 /5 của 18 đánh giá

Theo bầu Đệ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) hứa sẽ hỗ trợ cho các CLB một chút trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình tài chính.

Còn nhớ trong công văn xin rút khỏi V.League 2020 của Thanh Hóa cách đây 1 ngày, bầu Đệ (Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của Thanh Hóa) có để một chi tiết đáng chú ý ở phía cuối. Đó là trong trường hợp VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa để duy trì hoạt động cho đến khi V.League 2020 tiếp tục thi đấu trở lại thì đội sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền tham gia V.League 2020.

Lời đề nghị của ông Đệ phần nào được VFF chấp thuận. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Đệ nói: “Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã cho biết VFF sẽ hỗ trợ cho các CLB một chút. Tôi rất vui, rất mừng vì nhiều hay ít, cũng là tấm lòng của VFF"

Bầu Đệ đã rút đơn xin bỏ V-League của

"Chỉ cần các anh lắng nghe các CLB và có chủ trương hỗ trợ các đội là chúng tôi phấn khởi. Nói như Chủ tịch Nguyễn Văn Húp, có hỗ trợ các đội một gói mì tôm thôi cũng được, miễn sao là có động thái quan tâm đến chúng tôi"

"Tôi được biết Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA có cam kết hỗ trợ tiền cho VFF, con số là 1,5 triệu USD. Lúc nào FIFA mở gói tài trợ thì VFF nên tính toán. Các doanh nghiệp như chúng tôi mỗi mùa bỏ ra hàng chục tỉ đồng để nuôi đội bóng, nếu VFF cho 1 tỉ đồng hay 500 triệu hoặc ít hơn, hoặc chỉ một vài triệu cũng là rất mừng rồi"

"Anh Tuấn đã rất sáng suốt và tôi ghi nhận sự chia sẻ của VFF, VPF. Họ đã biết lắng nghe những góp ý mang tính xây dựng của chúng tôi. Mong rằng dịch bệnh chóng được kiểm soát, giải đấu có thể trở lại để các CLB, trong đó có Thanh Hóa có thể thi đấu nốt mùa giải”.

Bản thân bầu Đệ cho biết ngoài việc phải chấp nhận chỉ đạo từ lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa về việc rút đơn xin rút khỏi giải thì lý do ông chấp nhận để đội bóng thi đấu ở V.League 2020 là bởi sự lắng nghe từ VFF và VPF.

Bầu Đệ cảm thấy mát lòng với sự quan tâm của VFF và VPF

“Sáng 6/8, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú có gọi điện cho tôi. Các anh ấy nói rằng, thời gian gần đây VFF bận chuẩn bị Đại hội thường niên nên chưa tiến hành gặp gỡ được các đội"

"Nghe điện thoại của các quan chức VFF, VPF, tôi cũng thấy mát lòng. Nguyện vọng của tôi cũng đã được lắng nghe nên văn bản gửi VFF, VPF do tôi ký cũng đã bị vô hiệu hóa"

"Nhưng tôi xin nhấn mạnh, tôi không tuyên bố bỏ giải. Xin các bạn đọc kỹ lại văn bản của chúng tôi. Trong văn bản này, tôi chỉ nói đội Thanh Hóa không tiếp tục thi đấu từ vòng 12 vì lý do lo ngại dịch bệnh Covid-19 mà giải lại đang bị tạm hoãn, chưa biết bao giờ có thế tái khởi tranh. Chứ hoàn toàn không có chữ bỏ giải”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam