VPF họp khẩn trước việc hàng loạt CLB đòi bỏ giải, hủy giải

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 18:57
3.1 /5 của 9 đánh giá

Trước tình hình các CLB liên tục đòi bỏ giải, hủy giải, VPF đã quyết định tổ chức cuộc họp xoay quanh Hội đồng quản trị trước khi tiến hành họp trực tuyến với các CLB.

Theo đó, vào ngày 7/8, Hội đồng quản trị VPF phải họp bất thường để tìm ra sách lược đưa V.League và giải hạng Nhất trở lại. Ngay sau đó vào tuần tới, VPF cũng sẽ tiến hành họp trực tuyến với các CLB để tìm tiếng nói chung.

Thực tế thì đã gần 2 tuần trôi qua, kể từ khi VPF quyết định hoãn V.League và giải hạng Nhất Quốc gia do ảnh hưởng trở lại của dịch Covid-19. Cũng sau đó, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, VPF phải điều chỉnh dời thời gian tổ chức Cúp Quốc gia trước khi quyết định tạm dừng luôn mặt trận này một cách bất khả kháng.

VPF sẽ tiến hành họp khẩn trước tình hình các CLB đòi hủy V-League

Trong thời gian này, một số đội bóng như , , DNH Nam Định, Thanh Hóa có gửi đề nghị dừng V.League 2020 sau 11 vòng đấu, trao cúp vô địch cho đội đứng đầu bảng là , không có đội xuống hạng và dành 2 suất lên hạng cho hạng Nhất mùa tới. Nhưng sau cuộc họp Thường trực BCH VFF ngày 28/7, VFF và VPF khẳng định sẽ không hủy V.League và hạng Nhất Quốc gia.

Đến ngày 5/8, lại gửi công văn xin không thi đấu các trận đấu còn lại của V.League 2021. Dù đến thời điểm này, bầu Đệ (Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ) của Thanh Hóa đã đính chính lại rằng CLB sẽ tiếp tục thi đấu ở mùa giải năm nay nhưng trước tâm lý của một số đội bóng đang bị bất ổn trước ảnh hưởng lần 2 của dịch Covid-19, Hội đồng quản trị VPF quyết định họp để bàn những phương án xoay quanh việc tổ chức V.League và hạng Nhất.

Thanh Hóa là đội bóng từng xin bỏ giải vì khó khăn tài chính

Với VPF, quan điểm với V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung là tiếp tục tổ chức. Trong khi đó, nhiều CLB cũng cần có sự phản hồi cụ thể từ VPF xoay quanh kế hoạch sắp tới nhằm có sự điều chỉnh về tập luyện, nhân sự sao cho phù hợp. Bản thân Thanh Hóa FC sau khi được VFF và VPF liên lạc, trao đổi cũng đã rút ý định không tham gia phần còn lại của V.League 2020.

“Như vậy là họ biết lắng nghe, tôn trọng các CLB. Vì vậy, chúng tôi sẽ trở lại thi đấu, nếu tình hình dịch ổn". Bầu Đệ cũng khẳng định: “Nếu Ban tổ chức đưa ra được phương án hợp lý, chúng tôi sẽ chơi tiếp".

Nhật Anh  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam