Thủ môn xứ Nghệ xuất sắc nhất lượt đi của V-League 2020

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 16:46
3.7 /5 của 9 đánh giá

Theo thống kê của phần mềm Instat, thủ môn có thành tích xuất sắc nhất lượt đi của V-League 2020 là Trần Đức Cường của câu lạc bộ Becamex Bình Dương.

Vào thời điểm hiện tại, có thể thấy rõ ràng trên BXH V-League đang là đội bóng xuất sắc nhất của V-League 2020 với vị trí đầu bảng, cùng với đó là một hàng thủ vô cùng chắc chắn khi mới chỉ để lọt lưới đúng 6 lần và vẫn chưa thua bất cứ một trận nào trong 11 trận đã đấu.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Sài Gòn FC đang có một thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, theo thống kê đến từ trang Instat, người đang sở hữu phong độ tốt nhất từ đầu mùa giải đó chính là Trần Đức Cường đến từ .

Cựu thủ môn của đã thi đấu hơn 800 phút mùa này, để lọt lưới 7 bàn thua tuy nhiên cũng có tỷ lệ cản phá thành công lên tới 81%, cùng với đó là 9 pha cứu thua cho đội nhà.

Thống kê của Đức Cường là rất ấn tượng 

Bên cạnh những thông số về phòng ngự, Đức Cường cũng rất mạnh ở khả năng phát động tấn công với 88% số lần chuyền bóng thành công và có 8/11 đường chuyền dài đến trúng đích.

Cũng có được khả năng phát động tốt như Đức Cường là thủ thành Nguyên Mạnh với những thông số rất cao trong các đường chuyền của mình, tuy nhiên việc để thủng lưới tới 14 bàn thua từ đầu mùa đã khiến cho thủ môn này không có được một thứ hạng thật sự ấn tượng.

Nguyên Mạnh có 10 lần cứu thua ở mùa giải này

Dẫu vậy, khả năng ra vào ấn tượng và 10 lần cứu thua cũng cho Nguyên Mạnh sở hữu một vị trí trong top 10 thủ môn hàng đầu của V-League mùa bóng năm nay.

Không thể không nhắc đến Văn Hoàng khi anh từng được kỳ vọng là người sẽ được lựa chọn cho ĐTQG ở những trận đấu quan trọng sắp tới, nhưng càng về những vòng đấu gần cuối lượt đi, thủ môn của SLNA mùa này lại càng thụt lùi về phong độ.

Văn Hoàng cần cải thiện thêm trong phần còn lại của V-League 2020

13 bàn thua trong 11 trận cho thấy Văn Hoàng vẫn chưa thực sự có được ảnh hưởng lớn, tuy vậy, 11 lần cứu thua và số lần ra vào thành công đạt tỷ lệ 94% cũng là một thành tích rất đáng khen ngợi.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam