HLV Park và nỗi lo tiền đạo nội không biết ghi bàn

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 16:46
4.1 /5 của 4 đánh giá

Các thống kê sau 11 vòng đấu tại V-league đã chỉ ra một thực tế rằng, các tiền đạo nội đang không biết cách ghi bàn. Đây chắc chắn là một bài toán nan giải đối với HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

V-league 2020 hiện đã trải qua được 11 vòng đấu và nhìn vào con số thống kê, có thể nhận thấy một thực tế đáng buồn đã tồn tại nhiều năm qua của . Đó là tiền đạo nội…không biết cách ghi bàn. HLV Toshiya Miura khi dẫn dắt ĐT Việt Nam đã từng than thở về điều này, nhưng 6 năm trôi qua, nỗi lo này vẫn ngày một hiện hữu.

Theo thống kê của trang Soccerway, dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 11 vòng đấu là Pedro Paulo (Sài Gòn FC) với 7 bàn. và Hai Long – những cầu thủ đứng đầu bên phía tiền đạo nội mới chỉ có vỏn vẹn 4 bàn và đồng xếp thứ 12 trong danh sách.

Ở TP.HCM, Công Phượng được BHL tạo điều kiện ra sân thi đấu thường xuyên song số bàn thắng mà tiền đạo này đem về vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chẳng thế mà sau trận thua 0-3 trước Hà Nội FC ở vòng 11, lãnh đạo TP.HCM phải than thở: “Điểm yếu lớn nhất của chúng tôi là hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và ghi bàn quá ít”. Đội bóng Sài thành cũng vừa phải bỏ ra cả triệu đô để làm mới hàng công với 2 chân sút người Costa Rica.

Công Phượng chưa đáp ứng được hiệu suất ghi bàn

Trong khi đó, những chân sút được kỳ vọng trên hàng công hiện nay như Đức Chinh, Tiến Linh hay Văn Toàn đều không có màn trình diễn ấn tượng. Nếu Đức Chinh mới có 3 bàn thì Tiến Linh và Văn Toàn cũng chỉ có 2 lần nổ súng, dù tất cả đều là trụ cột ở các CLB mình khoác áo. Thậm chí, Tiến Linh đã tịt ngòi kể từ vòng 5 V-league sau bàn thắng vào lưới Quảng Nam, còn Văn Toàn phải đợi đến vòng 6 mới có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Không chỉ các chân sút đương thời, ngay cả những gương mặt kỳ cựu cũng có hiệu suất ghi bàn tệ hại. Đội trưởng Hà Nội FC, mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng, gián tiếp góp phần vào sự sa sút của đội bóng thủ đô. Tiền đạo “con cưng” dưới thời HLV Miura, cũng không khá khẩm hơn là bao.

Văn Quyết để lại nỗi thất vọng từ đầu mùa giải

Việc các tiền đạo nội không biết cách ghi bàn chắc chắn là bài toán nan giải đối với bởi trước mắt ĐT Việt Nam là các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam