Bầu Đệ phản pháo ý kiến Thanh Hóa bỏ V-league 2020

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 09:41
2.5 /5 của 17 đánh giá

Bầu Đệ khẳng định nếu không vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho Thanh Hóa lao đao với những khó khăn đặc biệt về tài chính thì không có chuyện ông ký công văn xin bỏ V-league 2020.

Dư luận lại có một phen dậy sóng khi vào chiều 5/8, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (hay còn gọi là bầu Đệ) ký công văn gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để thông báo rằng, đội bóng này quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-league 2020.

khẳng định sẽ chỉ tiếp tục tham dự giải khi VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa cho đến khi có thông báo chính thức về việc giải đấu trở lại. Vừa qua, VFF đã được FIFA hứa cấp 1,5 triệu USD (cho mỗi liên đoàn) để hỗ trợ Covid-19.

FIFA hứa sẽ hỗ trợ mỗi liên đoàn bóng đá 1,5 triệu USD

Nếu Thanh Hóa bỏ giải, theo quy định, đội bóng này sẽ bị phạt tiền tối thiểu 500 triệu đồng, đồng thời chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba quốc gia từ mùa giải sau. Trước tình thế có thể bị phạt nặng, bầu Đệ nhấn mạnh:

“Chúng tôi đã suy tính rất kỹ. Chúng tôi không bỏ giải. Nói bỏ giải là không chính xác. Chúng tôi không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-league 2020 bởi có lý do bất khả kháng chứ không phải vô lý, vô căn cứ. Một trong những nguyên nhân chính đáng để dẫn đến việc không thể thi đấu đó là thiên tai, dịch bệnh mà ở đây là dịch bệnh.

Tôi góp ý với VFF, VPF trên tinh thần xây dựng và không lo ngại đội sẽ bị xuống hạng ba. Vì đội của tôi hoàn toàn có lý do chính đáng. Nói các đội khác vẫn muốn duy trì giải, chỉ có Thanh Hóa là tự loại mình ra khỏi cuộc chơi là không đúng đâu.

Các cầu thủ Thanh Hóa vẫn được nhận lương 

CLB vẫn đang trả lương đầy đủ cho cầu thủ và không giải tán đội. Trong công văn, chúng tôi nói rõ CLB Thanh Hóa sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2021”, ông nói thêm.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông chưa nhận được văn bản của CLB bóng đá Thanh Hóa về nội dung xin dừng tham gia phần còn lại của V-league 2020.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam