Bầu Hiển lên tiếng minh oan cho Văn Hậu về việc không dự VCK U23 châu Á

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 16:41
5 /5 của 1 đánh giá

Bầu Hiển đã có những tiết lộ về việc Heerenveen không đồng ý để Văn Hậu tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2020 như đề nghị của HLV Park Hang Seo.

Sau khi cùng U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 30, Văn Hậu đã nhanh chóng trở lại Hà Lan để hội quân cùng các đồng đội tại SC Heerenveen trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020.

Trước đó nhiều thông tin cho rằng đầu năm tới. Tuy nhiên, mới đây Chủ tịch Đỗ Quang Hiển của CLB Hà Nội đã lên tiếng minh oan cho hậu vệ sinh năm 1999.

Có nhiều thông tin cho rằng Văn Hậu từ chối về dự U23 châu Á

Bầu Hiển tiết lộ HLV Park Hang Seo đã nhờ ông tác động lên ban lãnh đạo CLB Heerenveen nhằm giúp Văn Hậu cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2020. Tuy nhiên, đội bóng của Hà Lan đã khước từ lời đề nghị này:

“Sau khi trở về từ Philippines, HLV Park Hang Seo chủ động gặp và đề nghị tôi tác động đến CLB Heerenveen. Tuy giải thích rằng đề nghị ấy rất khó được chấp thuận nhưng tôi vẫn chuyển lời đến lãnh đạo Heerenveen.

Vài giờ sau, phía Heerenveen hồi đáp: Ban huấn luyện CLB rất không vui khi Văn Hậu gián đoạn việc tập luyện trong một tháng. Việc sử dụng Hậu ở đội hình chính tùy thuộc vào nỗ lực tập luyện và điều này rất mất thời gian. Nếu CLB cho phép Văn Hậu về nước dài hạn thêm lần nữa, xem như kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính bị phá sản”.

Bầu Hiển đã lên tiếng minh oan cho gà cưng

Ông bầu của Hà Nội cũng cho biết bản thân rất mong muốn Văn Hậu trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia nhưng lực bất tòng tâm. Chính vì ông mong người hâm mộ có thể thông cảm cho hậu vệ trẻ.

Tại SEA Games 30, bầu Hiển đã một lần dùng ảnh hưởng của mình để đội bóng Hà Lan đồng ý để Văn Hậu cống hiến cho U22 Việt Nam. Nhưng xem ra lần này sẽ không có sự nhượng bộ từ đội bóng của Văn Hậu.

Theo quy định của FIFA, các CLB chỉ phải buộc nhả người nếu đó là các giải đấu thuộc hệ thống của FIFA. VCK U23 Châu Á không phải là đối tượng mà các đội bóng buộc phải làm điều đó.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam