CHÍNH THỨC: David Villa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 19:08
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo lừng lẫy một thời, David Villa đã chính thức nói lời từ giã sân cỏ ở tuổi 37, khép lại sự nghiệp thi đấu chói lọi với nhiều vinh quang cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Chiều nay (13/11 – giờ Việt Nam), sát thủ một thời của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha – David Villa đã chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại sự nghiệp 20 năm thi đấu đỉnh cao đầy huy hoàng.

Lão tướng 37 tuổi sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình trong màu áo CLB Vissel Kobe tại giải VĐQG Nhật Bản (J-League). Trong buổi họp báo được tổ chức vào hôm nay, Villa nghẹn ngào, xúc động khi phỉa nói lời từ giã sân cỏ.

Phát biểu trước truyền thông, chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha cho biết: “Ngày hôm nay tôi tổ chức cuộc họp báo này nhằm thông báo với tất cả mọi người rằng tôi sẽ giải nghệ. Quyết định này đã được tôi suy nghĩ từ rất lâu và chia sẻ với gia đình lẫn bạn bè”

“Tôi muốn giải nghệ không phải vì tôi không còn có thể chơi bóng nữa mà đơn giản rằng tôi nghĩ đã đến lúc nên dừng lại. Tôi thực sự tự hào về sự nghiệp của mình. Tôi đã gắn bó với trái bóng tròn từ khi còn thơ bé và cố hết sức để đưa bóng đá đến mọi nơi”.

 David Villa
Tiền đạo kỳ cựu David Villa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37

Đội bóng chủ quản của Villa hiện tại là Vissel Kobe cũng đã thông báo trận đấu cuối cùng của anh sẽ diễn ra vào ngày 7/12. Ngoài ra, cũng trong buổi họp báo này, Villa xác nhận rằng anh sẽ trở thành cổ đông lớn nhất của Queensboro FC, đội bóng chuẩn bị tham dự USL ở Mỹ vào năm 2021.

Trong sự nghiệp của mình, David Villa đã cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2008. Tiền đạo này cũng giành 8 danh hiệu trong 5 mùa giải khoác áo Barca, nổi bật là chức vô địch Champions League 2010/2011.

Tổng kết sự nghiệp, Villa đã ghi được 376 bàn thắng sau 752 lần ra sân ở cấp độ CLB. Tại cấp đội tuyển quốc gia, Villa ghi 59 bàn sau 98 trận, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha.

Hải Nam

Bình luận bài viết