Bị Việt Nam khiếu nại, ban tổ chức SEA Games điều chỉnh cách phân nhóm hạt giống

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 15:03
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi khiếu nại về việc phân loại hạt giống, ban tổ chức SEA Games 30 đã có những điều chỉnh.

Tham khảo thêm:

  •  

Như đã đưa tin, mới đây liên đoàn  (VFF) đã thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam gửi đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về cách phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.

Nguyên nhân là do theo kết quả phân loại, U22 Việt Nam vì bị loại từ vòng bảng ở kì đại hội trước nên nằm ở nhóm cuối với các đội Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste. 

u22 viet nam
VFF đã gửi khiếu nại về việc phân loại hạt giống SEA Games 30

Trong khi U22 Singapore cũng có kết quả tương tự chúng ta nhưng lại được xếp vào nhóm 3. Điều này dẫn đến những bất cập trong phân loại và thiếu công bằng với các đội tham dự.

Và ngay sau khi VFF khiếu nại, ban tổ chức đã có những phản hồi. Đây là thông tin được phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận:

“Không phải bây giờ VFF mới khiếu nại mà ngay sau khi có kết quả phân nhóm, chúng tôi đã phát hiện ra điều này. Sau đó tôi đã nói chuyện với chủ tịch liên đoàn bóng đá Philippines để chia sẻ cụ thể vấn đề này.

Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật và ban tổ chức có sự nhầm lẫn do có nhiều môn phải sắp xếp. Đại diện ban tổ chức SEA Games cũng đã tiếp nhận ý kiến và báo cáo với Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp”.

u22 viet nam
Ban tổ chức SEA Games 30 sẽ có những điều chỉnh về việc phân loại hạt giống

Như vậy thì nhiều khả năng kết quả phân loại trước đó sẽ được thay đổi và điều đó đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam có thể tránh khỏi bảng tử thần tại SEA Games tới.

Đây sẽ là một tin rất vui đối với thầy trò HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam