Bỏ ra 3 tỉ USD, công ty của Pique sẽ là người cứu sống giải quần vợt Davis Cup

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao người Tây Ban Nha vừa được Liên đoàn quần vợt thế giới chấp thuận những đề nghị cải tổ giải Davis Cup trị giá 3 tỉ USD.

Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đang xảy ra nhiều tranh cãi với những thể thức mới của Davis Cup vừa được bình chọn tại AGM. Đây là những thể thức được ITF kết hợp với Kosmos, công ty được thành lập và hiện đang được điều hành bởi Gerard Pique. Công ty của Pique sẽ bỏ ra tới 3 tỉ USD để cải tổ và điều hành giải Davis trong 25 năm tới với hy vọng biến Davis Cup trở thành một World Cup thật sự của môn quần vợt.

Pique
Công ty của Pique vui mừng khi được ITF chấp thuận đề nghị cải cách Davis Cup

Theo đó, bắt đầu từ tháng 11 năm sau, giải Davis Cup sẽ có 18 quốc gia tham dự vào một giải đấu kéo dài chỉ 1 tuần. ITF đã chấp thuận những thay đổi của giải đấu này bất chấp sự phản đối đến từ Hiệp hội quần vợt Lawn (đơn vị chủ quản của liên đoàn quần vợt Anh quốc). Chủ tịch ITF, ông David Haggerty vui mừng tuyên bố: 

” Tôi vui mừng khi các quốc gia đã bỏ phiếu tán thành những sự thay đổi trong việc cải cách Davis Cup để giải đấu tiếp tục được kéo dài. Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo rằng quyết định lịch sử ngày hôm nay sẽ mang lợi nhiều lợi ích cho những thế hệ tay vợt sau này”.

Hiện tại giải Davis Cup đang được tổ chức vào tháng 2, tháng 4, tháng 9 và tháng 10 một tại những địa điểm khác nhau. Do đó, nhiều tay vợt nổi tiếng đã từ chối tham dự do còn vướng những lịch trình cá nhân hoặc đang thi đấu những giải khác.

Pique
Pique sẽ là người điều hành Davis Cup trong 25 năm tới

Từ mùa giải năm sau, 18 quốc gia sẽ được chia vào 6 nhóm với mỗi vòng loại bao gồm 3 trận đấu (2 đấu đơn – 1 đấu đôi).Các đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ chơi trận tứ kết vào Thứ Sáu, bán kết vào thứ Bảy và chung kết vào Chủ Nhật.

Việc huy động vốn tới 3 tỉ USD để cải tổ giải Davis Cup cho thấy không phải bóng đá, chính quần vợt mới là sự quan tâm lớn nhất của Pique. Anh sẽ trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng quần vợt trong tương lai sau nỗ lực cứu sống giải Davis Cup.

Gia Long

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.