Bóng đá, 365 ngày hạnh phúc

Thứ Hai, ngày 31/12/2018 - 11:04
5 /5 của 1 đánh giá

Một năm đã khép lại. Năm 2018 vừa qua chắc chắn sẽ là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam với những cột mốc đáng nhớ. Bóng đá cũng như cuộc sống, nó là một guồng quay bất tận cuốn chúng ta vào đó. Hãy cùng nhìn lại một năm tuyệt vời đồng hành cùng trái bóng cùng những cảm xúc tuyệt vời mà nó mang lại.

Năm 2018 là một năm nhiều sự kiện của bóng đá thế giới. World Cup 2018 là một trong những kỳ World Cup thành công và cũng nhiều bất ngờ nhất trong lịch sử. Kỳ World Cup đã vẽ ra hình ảnh một nước Nga mới tươi đẹp với toàn thế giới phá bỏ những nghi ngờ về một nước Nga hoang tàn từ thời Liên Xô đổ nát. Một trong những kỳ World Cup được tổ chức hoàn hảo nhất trong lịch sử. Đó cũng là World Cup của những bất ngờ khi đội bóng mạnh nhất thế giới Đức đồng thời là ĐKVĐ chia tay giải đấu từ vòng bảng. Những cú ngã của Tây Ban Nha, Argentina và Brazil. Thành công ấn tượng của tuyển Pháp. Bất ngờ của người Anh và điều kỳ diệu mang tên Croatia. Những ngôi sao mới như cũng mở ra một tương lai mới cho bóng đá thế giới.

Kỳ World Cup 2018 diễn ra với bao cung bậc cảm xúc với chức vô địch thuộc về đội tuyển Pháp

Luka Modric với điều kỳ diệu ở nước Nga và chiếc cúp Châu Âu cùng CLB phá vỡ một thập kỷ thống trị của bộ đôi - Messi ở hạng mục cá nhân. Trong khi Zidane hoàn thành một thập kỷ thành công mới của Real với chiếc cúp Châu Âu thứ 3 liên tiếp để rồi chia tay trong tiếc nuối. Cũng trên băng ghế huấn luyện, cuộc chia tay những ngày cuối năm của Mourinho có lẽ chính thức đóng lại một thời kỳ mà thứ bóng đá thiên về phòng ngự đã từng thống trị. Ở khắp nơi, từ các CLB đến các đội tuyển quốc gia, thứ bóng đá tấn công tốc độ lên ngôi. Trong suốt một năm qua người ta gào thét đòi được chứng kiến lối đá pressing và quả thực lối chơi tận hiến này đã lan ra mọi hang cùng ngõ hẻm của thế giới . Phong độ ấn tượng của Liverpool những ngày cuối năm đưa Klopp lên đỉnh cao như một người đứng đầu cho xu thế bóng đá của thời đại mới.

Sự thăng hoa của Liverpool đánh dấu sự trở lại của bóng đá tấn công

Tất nhiên có những tiếc nuối. Sự vắng bóng của Messi trong những cuộc bầu chọn cá nhân sẽ còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng việc Ronaldo rời bỏ Tây Ban Nha đã khép lại một trong những cuộc đua tranh cá nhân hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới giữa bộ đôi này. Thế giới bóng đá sẽ còn mất nhiều thời gian nữa mới cảm nhận hết được nỗi hụt hẫng này và chúng ta thật may mắn khi là những người cuối cùng có cơ hội chứng kiến Ronaldo và Messi cùng nhau đua tài.

Ronaldo và Messi không còn đứng đầu ở những cuộc đua danh hiệu cá nhân

Một năm đầy ắp những câu chuyện hấp dẫn của bóng đá thế giới. Nations UEFA League lần đầu tiên và trận SuperClasico cấp độ châu lục lần đầu tiên trong lịch sử giữa River Plate và Boca Junior hay tai nạn của ngài Vichai Srivaddhanaprabha, chủ tịch của là những sự kiện được lưu dấu trong năm 2018 với bóng đá thế giới. Nó đủ để làm người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam có một năm bận rộn.

Nhưng dĩ nhiên, điều đã làm cho năm 2018 in đậm trong trí nhớ của người hâm mộ phải là những gì mà chính các cầu thủ thân thương của chúng ta đã làm được. Từ tuyết trắng Thường Châu đầu năm đến gió lạnh Mỹ Đình cuối năm, chúng ta đã có một năm đại thành công của bóng đá xứ sở. Chưa bao giờ cụm từ “Việt Nam vô địch” được hô vang nhiều đến thế và cảm xúc đến thế.

Hình ảnh này sẽ mãi được lưu lại trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Không có hình ảnh nào về bóng đá nước nhà mang lại nhiều cảm xúc hơn hình ảnh 11 cái bóng áo đỏ bùng cháy trên nền tuyết trắng xóa ở Thường Châu – Trung Quốc. Không chỉ là kết quả bất ngờ của đội bóng trẻ U23, đó còn là một hình ảnh truyền cảm hứng cho cả một thế hệ người Việt mới hôm nay tìm thấy sức mạnh và sự tự tin của mình khi bước ra thế giới. Khép lại với chiếc cúp vàng AFF đầy thuyết phục vào cuối năm, chúng ta có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho nền bóng đá nước nhà mà ở đó không chỉ là thể thao, bóng đá đã cho thấy sức mạnh to lớn gắn kết những con người của xứ sở. Khi cả dân tộc cùng hòa chung một nhịp đập, một ước vọng thì không có thử thách nào là không thể chinh phục.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam trong một năm đại thắng của bóng đá nước nhà

Tuyết trắng Thường Châu, đoàn người đỏ rực từ Nội Bài về Hà Nội và tiếng quốc ca vang lên hùng tráng tại Mỹ Đình, đó là những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng mỗi người Việt đã may mắn được chứng kiến. Cùng với đó là những bước tiến vững chắc của V league, những đội bóng trẻ và cả những tư duy làm bóng đá hiện đại hơn của những nhà quản lý. 2018 sẽ tiếp tục mở ra một thời kỳ thành công mới cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá không chỉ là bóng đá. Nó là đam mê, là niềm cảm hứng cho tất cả những người đã yêu và gắn bó với nó để có thêm động lực từng ngày trong cuộc sống. Những niềm vui, niềm hạnh phúc mà bóng đá mang lại cho chúng ta là vô giá. Một năm 2018 kết thúc với ngập tràn những cảm xúc, nhưng đồng thời lại mở ra một năm 2019 mới với đầy những hy vọng mà chỉ vài ngày nữa Asian Cup sẽ lại bắt đầu. Mong rằng năm mới 2019 sẽ lại ngập tràn hạnh phúc với tất cả chúng ta như vậy.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.