Những nhân tố mới của thầy Park

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup đã kết thúc với tỷ số hòa. Trước một đối thủ khá mạnh ở tầm vóc Châu lục, chúng ta đã chơi khá tốt dù đội hình đã được thầy Park xới tung lên để tìm những nhân tố mới. Thật đáng mừng là những nhân tố như thế đã xuất hiện.

Tham khảo thêm:

Nhưng trận đấu giao hữu với Triều Tiên như hôm qua hoàn toàn chỉ mang tính thử nghiệm. Sự mệt mỏi sau một năm dài chinh chiến khiến cho nhiều cái tên đã được ngồi trên băng ghế dự bị. Thực sự nhiều CĐV tại Mỹ Đình tối qua thấy tiếc nuối khi không được nhìn Quang Hải chạy trên sân. Đội hình lạ mắt nhất là trong hiệp một khiến cho tất cả đều hiểu thầy Park thực sự không đặt mục tiêu cao trong trận đấu này. Nhưng tính chất thử nghiệm có cái hay của nó. Nó bắt những cái tên mới, những cầu thủ dự bị phải nỗ lực để thể hiện mình.

Đội hình mới lạ của thầy Park trong hiệp một tuy không đạt được tính kết nối nhưng các cầu thủ chơi rất nỗ lực. Sự gây sức ép liên tục của các cầu thủ chúng ta khiến đội bạn gặp khó và bị đẩy ra khá xa khung thành. Các cầu thủ cho thấy quyết tâm rất cao hòng lấy được niềm tin của thầy Park. Đó là một hiệp đấu mà có lẽ các cầu thủ Triều Tiên cũng bị bất ngờ bởi tinh thần chiến đấu của chúng ta.

van dai
Ngân Văn Đại có sự thể hiện khá tốt

Thế trận đôi công nhưng khá chặt chẽ chỉ kết thúc vào đầu hiệp hai khi chúng ta chủ động thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng. Với một vài nhân tố được đưa vào làm tăng tính kết nối, chúng ta đã có một nửa đầu hiệp hai chơi khá ấn tượng. Về tổng thể, chúng ta đã chơi khá tốt. Sự tự tin khi đối đầu với một đối thủ tầm cỡ Châu lục là điều đáng được ghi nhận. Không mấy người nghĩ chúng ta sẽ dám chủ động tấn công và pressing đối thủ như vậy. Dù để thua nhưng có lẽ điều đó cũng là cần thiết để ban huấn luyện nhìn ra điểm yếu của chính mình. Quan trọng nhất là trong quá trình thử nghiệm, những nghiệm tốt đã được tìm đấy.

Ngân Văn Đại sau một hiệp một chơi chắc chắn đã có một hiệp hai khá hay ở mặt trận tấn công. Với người đồng đội Hùng Dũng ở giữa sân, Văn Đại đã có thêm đối tác ăn ý. Những pha xuyên khe của cầu thủ Hà Nội đã cho thấy những phẩm chất đáng kể của mình. Sẽ ko bất ngờ nếu Văn Đại được đá chính tại Asian Cup sắp tới trong bối cảnh Trọng Hoàng đang chấn thương. Sự đa năng của cầu thủ Hà Nội sẽ là một điểm cộng rất lớn khác khi anh có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ nữa. Ở cùng vị trí này, Đức Huy dù chỉ chơi trong 10 phút cuối trận nhưng cũng cho thấy anh hoàn toàn có thể được tin tưởng nếu cần.

Xuân Trường cũng có dấu hiệu trở lại. Những cú phất bóng tầm xa của Trường đã sáng ý hơn rất nhiều so với ở AFF cúp vừa qua. Khi không có Quang Hải trên sân, vai trò tổ chức của Trường càng trở nên quan trọng. Ở hiệp hai, khi có Hùng Dũng bọc lót phía sau, Trường được thoải mái hơn trong việc phát động tấn công và đã cho thấy phẩm chất của mình. Nhưng sự thực, Trường còn cần phải cố gắng rất nhiều để lấy lại chỗ đứng bởi cả Hùng Dũng và Huy Hùng đều vẫn chơi khá ổn định.

Minh Vương thi đấu năng nổ trên hàng công

Tiến Linh đã ghi bàn. Sự tự tin của chàng trai này là rất cần thiết khi anh được hy vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống của người đàn anh Anh Đức. Linh khá nhanh nhẹn và sắc bén trong pha dứt điểm thành bàn. Nhưng trước đó chàng trai trẻ thi đấu khá vật vờ có lẽ do áp lực tâm lý trong suốt cả hiệp một. Sự kiên nhẫn của thầy Park đã được đền đáp, nhưng nó cũng cho thấy ông Park đặt rất nhiều kỳ vọng vào Linh. Khả năng tì đè và làm tường của Linh vẫn là không tốt, điều đó khiến cho những vệ tinh xung quanh không tìm được nhiều tính kết nối với Linh. Ở mặt này, Đức Chinh có vẻ sẽ làm tốt hơn nhưng khả năng dứt điểm của Chinh vẫn còn bị nghi ngờ rất nhiều. Có lẽ sau khi Anh Đức từ giã đội tuyển, vị trí đau đầu nhất của thầy Park sẽ là tiền đạo cắm.

Minh Vương được bố trí thi đấu ở vị trí khá lạ lẫm là hộ công và đã chơi khá ổn. Có lẽ với lần tập trung này Minh Vương sẽ có cơ hội ở lại cùng đội tuyển để tới UAE nhưng để cạnh tranh với Văn Đức và Quang Hải thì Vương còn phải nỗ lực nhiều. Những cái tên khác như Công Phượng, Hồng Duy đều chơi khá ổn. Một lực lượng khá dày ở những vị trí này cho phép thầy Park tha hồ biến hóa.

Xuân Trường đang có dấu hiệu bị chững lại

Hàng thủ trong trận đấu hôm qua chơi tương đối tốt. Ông Park tỏ ra khá quyết đoán khi thay Thành Chung ra ngay sau hiệp một vì cầu thủ này đã để lọt tiền đạo đội bạn trong một tình huống băng xuống dứt điểm vào lưới chúng ta. Trong tình huống đó, cầu thủ Triều Tiên đã việt vị và bàn thắng không được công nhận nhưng lỗi vị trí của Chung khiến cho chàng trai trẻ phải trả giá. Bộ ba hàng thủ với Duy Mạnh – Ngọc Hải – Tiến Dũng có lẽ sẽ là lựa chọn số một của thầy Park. Trước những đối thủ to khỏe chúng ta vẫn chơi chắc chắn. Nhưng bàn thua ở một tình huống cố định sẽ khiến ban HLV cần làm việc lại nhiều với các thủ môn. Ở những cú sút phạt như vậy nếu thủ môn chủ động nắn được hàng rào thì sẽ hạn chế được rất nhiều bàn thua.

Giao hữu là để thử nghiệm. Chúng ta không đặt kết quả lên quá cao. Thậm chí việc để thủng lưới còn cần thiết để chúng ta rút ra bài học cho mình. Quan trọng là tinh thần, lối chơi của các cầu thủ. Chúng ta đã thử rất nhiều và tuyệt vời hơn khi đã tìm được những nghiệm tốt. Khi những tiếng Việt Nam vang lên trên những khán đài dõng dạc át đi cả tiếng tru tréo của kèn vuvuzela. Đó là sự báo hiệu một Việt Nam đang đến với cả Châu Á.

Long Win

 

 

 

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.