Bóng đá Anh phải gửi lời cảm ơn đến Liverpool sau kỳ tích 10 năm có một

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 07:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi đánh bại Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, bóng đá Anh đã chính thức có 4 đại diện góp mặt tại giải bóng đá hàng đầu châu lục. Đây là thành tích không dễ gì đạt được sau 10 năm cố gắng không ngừng.

Tham khảo thêm:

Các đội bóng Tây Ban Nha đã liên tiếp ở trên đỉnh cao nhất của bóng đá châu lục trong những năm gần đây. Mùa giải trước, Tây Ban Nha có mùa giải thứ 6 liên tiếp với số lượng áp đảo ba đại diện trong tổng số tám đội giành quyền vào tứ kết. Suốt bốn mùa vừa qua, bộ ba La Liga – Atletico Madrid, Barca và Real là ba cái tên không thể thiếu được ở vòng tứ kết Champions League. Nếu thiếu Atletico thì Tây Ban Nha đã có Sevilla thế chỗ.

Bóng đá Anh phải gửi lời cảm ơn đến Liverpool sau kỳ tích 10 năm có một

Thậm chí ở những mùa giải gầy đây, cả Paris Saint Germain, Man Utd và Chelsea – những ông lớn của bóng đá châu Âu đều là những nạn nhân trực tiếp của các đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng giờ đây thời thế đã thay đổi, các đội bóng Anh đã lên ngôi.

Hiện tại bóng đá Anh vẫn giữ kỷ lục về số lượng nhiều nhất các đội bóng góp mặt ở tứ kết (bốn đội), lần lượt ở hai mùa giải 2007-2008 và 2008-2009, khi Arsenal, Chelsea, LiverpoolManchester United cùng dắt tay nhau vào vòng trong. Sau 10 năm điều này mới có thể lặp lại được khi nước Anh có sự góp mặt của 4 cái tên sáng giá là Man City, Liverpool, Man United và Tottenham.

Cạnh tranh tại giải quốc nội là vậy nhưng khi bước đến giải bóng đá châu lục, các CĐV của các đội bóng Anh lại coi nhau như anh em, sẵn sàng cổ vũ cho đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Trận đấu giữa Liverpool và Bayern Munich vừa qua là một ví dụ cụ thể.

Chiến thắng 3-1 trước Hùm xám không chỉ có ý nghĩa cho riêng Liverpool, đây còn là chiến thắng cho cả nền bóng đá Anh trên trường Châu Âu.

Liệu bóng đá Anh có tìm lại ánh hào quang năm xưa

Số suất tham dự Champions League chiếm nửa là các đội bóng nước Anh. Cũng chính vì thế tỉ lệ giành chức vô địch mùa giải năm nay của các đội bóng Anh cũng lớn hơn.

Nhớ lại 2 mùa giải 2007-2008 và 2008-2009, Man United đều 2 lần lọt vào trận chung kết. Năm 2008, Quỷ đỏ đỏ vô địch Champions League tuy nhiên đáng tiếc ở năm 2009, Quỷ Đỏ không thể trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vương khi thua 0-2 tâm phục khẩu phục trước Barcelona.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.