Bóng đá Tây Ban Nha đã thống trị Siêu cup Châu Âu trong cả một thập kỷ

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoài Bayern Munich, chưa có đội bóng nào ngoài La Liga có thể lên ngôi vô địch Siêu Cup. Sự thống trị của Atletico, Barcelona và Real Madrid đã biến danh hiệu này trở thành danh hiệu của riêng Tây Ban Nha.

Trận tranh Siêu cup Châu Âu năm nay sẽ là một cuộc nội chiến của các đội bóng đến từ Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Dù kết quả như nào xảy ra thì người Tây Ban Nha vẫn sẽ là những người vui nhất khi các đội bóng hàng đầu La Liga tiếp tục là những đội thống trị danh hiệu này.

La Liga
Các đội bóng Tây Ban Nha liên tục thống trị UEFA Super Cup

Kể từ năm 2009 tới nay, chỉ có Bayern Munich là đội duy không nằm trong danh sách 3 gã khổng lồ Tây Ban Nha có được danh hiệu này. Còn đâu chủ nhân của chức vô địch Siêu cup Châu Âu chỉ xoay quanh 3 cái tên Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Ở chức vô địch mới nhất, Real Madrid đã đánh bại Man United trên Phillip II Arena tại Macedonia.

Trận Siêu cup Châu Âu đầu tiên mở đầu cho kỷ nguyên này là trận thắng 1-0 của Barcelona trước Shakhtar Donetsk năm 2009, đó là một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi phải đi đến cả hiệp phụ. Atletico Madrid dù chưa có chức vô địch Champions League nào nhưng họ cũng đã sưu tập cho mình 2 chiếc Siêu Cup Châu Âu trong những năm họ tham dự với tư cách đội bóng đương kim vô địch Europa League.

Real
Real Madrid là đội gần nhất đoạt danh hiệu này

HLV Diego Simeone đang hướng đến lần tiếp theo cho Atletico trong trận đấu tới với Real, họ đã từng 2 lần đánh bại những đội vô địch Champions League là Inter Milan năm 2010 và Chelsea năm 2012. Đối thủ của họ là Real Madrid cũng đã toàn thắng cả 3 trận UEFA Super Cup gần nhất của mình. Đội bóng Tây Ban Nha đen đủi nhất có lẽ là Sevilla, họ từng thống trị Europa League 3 năm liên tiếp nhưng vẫn chưa thể lên ngôi vô địch Siêu Cup châu Âu sau 2 thất bại trước Real Madrid và 1 trận thua trước Barcelona.

Gia Long

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.