Brazil đấu Argentina ở Belo Horizonte: Nỗi đau lịch sử và thời khắc giữa hai miền cảm xúc

Thứ Bảy, ngày 29/06/2019 - 15:41
5 /5 của 1 đánh giá

Lần đầu tiên sau 12 năm, Brazil tái ngộ Argentina ở một trận đấu tại Copa America. Biết bao những kí ức về mối thâm thù giữa 2 nền bóng đá, biết bao những ngôi sao sáng giá đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng. Belo Horinzonte – Nơi sẽ diễn ra trận đấu vào ngày 3/7 tới đây còn là thời khắc chứng kiến hai màn cảm xúc, đặc biệt với những fan hâm mộ chủ nhà.

>> Tham khảo thêm:

Belo Horizonte (Tạm dịch là phía chân trời mơ mộng) là một thành phố rất đẹp tại xứ Samba, nơi sở hữu sân vận động Estadio Mineirao. Chỉ cần nghe tới tên của địa danh này thôi cũng đủ lên sức hút và vẻ đẹp nơi diễn ra trận bán kết được coi là siêu kinh điển bóng đá Nam Mỹ giữa chủ nhà Brazil cùng các vị khách Argentina.

Mối thâm thù giữa 2 nền bóng đá khiến cho cuộc chạm trán nói trên càng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các khán giả. Với những fan hâm mộ xứ Samba, sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn việc đánh bại kì phùng địch thủ để giành vé vào chơi trận chung kết. Trong khi ấy, niềm vui tương tự cũng sẽ dành cho người dân của điệu nhảy Tango nổi tiếng bởi dù chưa biết có thể lên ngôi tại Copa America hay không nhưng thắng Brazil với họ chẳng khác nào là một chức vô địch.

Brazil Argentina Copa america
Belo Horizonte từng là nơi chứng kiến nỗi đau của Brazil trước ĐT Đức

Chắc chắn, những ngôi sao sáng giá như: Coutinho, Firmino, Aguero hay Messi sẽ là tâm điểm của sự chú ý trong trận cầu diễn ra vào ngày 3/7 tới nhưng có một điều cũng đáng lưu ý khác, đó chính là địa điểm tổ chức màn so tài ở bán kết nói trên.

Với nhiều người hâm mộ bóng đá nói chung, và cổ động viên Brazil nói riêng, Belo Horizonte là địa danh đã chứng kiến một thời khắc lịch sử. Cũng vào tháng 7 nhưng là năm 2014, Selecao tiếp đón các vị khách Đức ở trận bán kết World Cup cùng niềm hy vọng sẽ đánh bại đối thủ để viết tiếp giấc mơ lên ngôi trên quê nhà.

Nhưng “Phía chân trời mơ mộng” ngày hôm ấy đã trở thành thảm họa và kéo toàn bộ cảm xúc của người dân xứ Samba xuống tận cùng thất vọng. Trận thua đậm 1-7 không chỉ khiến Brazil mất suất vào chơi trận đấu cuối cùng mà còn là vết nhơ mãi không thể nguôi ngoai với nền bóng đá quốc gia này. Bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi, bao nhiêu nụ cười trước trận biến thành gương mặt buồn bã, bao nhiêu những kỳ vọng vụt tan chỉ sau chưa đầy 30 phút hiệp một.

Brazil Argentina Copa america
Người dân xứ Samba đau đớn trước thất bại của đội nhà ngày hôm ấy

Thời điểm đó, tại Belo Horizonte là cơn ác mộng thực sự với cổ động viên chủ nhà và là trận đấu mà mọi fan hâm mộ xứ Samba không bao giờ muốn nhắc lại mãi về sau, đặc biệt là tại thành phố xinh đẹp nói trên.

Nhưng như một sự “sắp đặt” của định mệnh, 5 năm sau quãng thời gian ấy, Brazil lại đến Belo Horizonte để chơi trận bán kết. Phía trước họ không phải là tuyển Đức hùng mạnh năm 2014 mà là Argentina có gì thiếu ổn định trong suốt hành trình đã qua tại Copa America năm nay.

Brazil Argentina Copa america
Messi và các đồng đội sẵn sàng khiến Brazil thêm một lần ôm hận ở nơi đây

5 năm – quãng thời gian đủ để người ta xóa đi kí ức đau buồn tại địa danh này đồng thời hướng tới một tương lai tươi sáng cho bóng đá Brazil. Thực tế, Selecao vẫn chơi khá tốt dù không có ngôi sao sáng giá Neymar, và bất chấp màn trình diễn có phần bế tắc trước Paraguay, thầy trò Tite vẫn là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Hơn một thập kỷ đã qua kể từ lần cuối cùng Brazil xưng vương ở Copa với chiến thắng trước Argentina năm 2007, họ khát khao tái hiện lại kì tích ấy trên sân nhà vào ngày 3/7 tới. Nhưng bất chấp những nghi ngờ về phong độ, bất chấp sự chỉ trích trong lối chơi mà truyền thông Nam Mỹ hướng vào mình, đội bóng xứ Tango vẫn tự tin hành quân đến Belo Horizonte.

Brazil Argentina Copa america
Đây chắc chắn là cuộc chiến không khoan nhượng

Messi có thể chưa hay nhưng đừng quên, anh là ngôi sao của các trận đấu lớn. Một khoảnh khắc dù là nhỏ nhất mà tiền đạo này tạo ra cũng đủ sức thay đổi cục diện trận đấu. 5 năm sau ngày chứng kiến kì phùng địch thủ thất bại tủi nhục trước Đức ở bán kết World Cup, Albiceleste khát khao tái hiện lại điều đó.

Tại Belo Horizonte đầu tháng 7 tới đây, mối thâm thù giữa 2 nền bóng đá đã kéo dài hàng thế kỷ sẽ lại được nối tiếp và ở đó là khát khao chứng tỏ mình của cả Brazil lẫn Argentina. 5 năm trôi qua và xứ Samba không muốn những giọt nước mắt lại tiếp tục rơi ở phía chân trời mà họ đang mơ mộng về chiếc cúp Copa America, còn Messi và các đồng đội sẵn sàng làm xóa nhòa điều đó để điệu Tango tiếp tục hành trình tới chiếc cúp bạc đồng thời biến Belo Horizonte là nơi khiến Brazil thêm lần nữa “chạm đáy nỗi đau”.

Một trận đấu lịch sử với mọi fan hâm mộ bóng đá, với các cổ động viên Argentina và cả những người chủ nhà. Nỗi đau lịch sử đã qua, giờ trước mắt họ, là trận đấu mang theo 2 miền cảm xúc đang bỏ ngỏ.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.