Liệu ông Park có ra đi ?

Thứ Tư, ngày 26/06/2019 - 16:49
5 /5 của 1 đánh giá

Những ngày gần đây, những thông tin liên tiếp từ mọi nơi về vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang Seo khiến không ít người phải lo lắng. Liệu ông Park có ra đi?

Tham khảo thêm:

Thông tin phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF Cấn Văn Nghĩa từ chức vào đúng lúc này gần như thổi bùng lên ngọn lửa lo lắng âm ỉ trong lòng của những người hâm mộ bóng đá nước nhà. Lý giải về việc ông Nghĩa từ chức, người ta khẳng định luôn là vì sức ép phải kiếm đâu ra 1 tỷ đồng để trả lương tháng theo bản hợp đồng mới nếu được ký giữa HLV người Hàn Quốc và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. B

ấy lâu nay, tiền lương của ông Park nhận là 20 ngàn USD, khoảng 450 triệu Việt Nam đồng là do cựu PCT Đoàn Nguyên Đức chi trả. Ông Đức là người giữ vị trí của ông Nghĩa ở nhiệm kỳ trước và đây có thể coi là một chiêu bài của ông Đức để khẳng định uy tín tại VFF. Tuy nhiên bản hợp đồng đó sẽ hết hạn vào cuối năm nay và hợp đồng mới với VFF không có ông Đức thì không có lý gì ông Đức phải bỏ tiền ra nữa cả. 

PCT Cấn Văn Nghĩa đã chính thức từ chức

Số tiền 1 tỷ đồng một tháng trả cho ông Park Hang Seo nói lớn thì là lớn, nói nhỏ thì là nhỏ. Tuy nhiên áp lực của số tiền đó lên ông Nghĩa sao lại lớn đến thế được ? Bóng đá Việt Nam đang thăng hoa và công lao của ông Park thì không cần phải nói lại. Giới chuyên môn đều nhất trí HLV người Hàn là cái tên phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Cùng với những đóng góp của ông Park, giá trị thương hiệu của bóng đá Việt Nam ngày càng lên cao, những bản hợp đồng quảng cáo mới được giới thiệu liên tục, nguồn thu tăng mạnh chưa kể những khoản hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân luôn đến ồ ạt sau mỗi giải đấu. Không thể nói là VFF thiếu tiền được. 

Nói như ông Đoàn Nguyên Đức thì chỉ cần ông Nghĩa rời ghế 10 phút sau sẽ có người thay ngay, tức là nguồn tiền thì không thiếu. Chỉ có điều ông Nghĩa đã không cân đối được và khi đứng trước sức ép thì ông đã không chịu được rồi quyết định từ chức. Ông Nghĩa cách đây 1 năm khi nhận ghế Phó chủ tịch cũng đã để lại không ít điều tiếng vì những sai sót của ông trong quá trình quản lý khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Vì thế khi ông đánh bại nhiều ứng viên là các doanh nhân sáng giá cho vị trí phụ trách tài chính của VFF đã có không ít tiếng xì xào.

Liệu ông Park có tiếp tục hợp đồng với VFF?

Ông Đoàn Nguyên Đức nói thì hay vậy nhưng thực tế trong nhiệm kỳ PCT phụ trách tài chính của mình, ông Đức cũng không cân đối được tài chính của Liên đoàn để rồi phải lấy tiền túi ra trả lương cho ông Park để lại hệ lụy như tình trạng hiện giờ. Rõ ràng làm việc tiền nong ở VFF không dễ như chúng ta vẫn nghĩ. Điều này cho thấy trong nội bộ VFF có lẽ cũng không đạt đủ độ thống nhất trong việc tái ký hợp đồng với ông Park.

Trở lại với ông Park, tình cảm của ông dành cho bóng đá Việt Nam thì không phải bàn. Chính nhờ thành công tại Việt Nam mà ông Park đã lấy lại được vị thế của mình ở quê nhà, ông còn nổi lên như người xây cầu kết tình hữu nghị giữa hai nước. Sự phù hợp trong triết lý bóng đá và phong cách làm việc của ông với thế hệ cầu thủ hiện tại là rất rõ ràng.

Ông Park sẽ không từ bỏ môi trường đang rất thuận lợi cho mình thi thố để sang Indo hay Malaysia, nơi theo đuổi những triết lý bóng đá khác biệt rất nhiều. Trong khi đó tại Thái Lan dù có nhiều tin đồn nhưng chính Liên đoàn bóng đá nước này cũng phủ nhận việc liên hệ với ông Park. Ở tuổi 60, ông Park cũng không còn nhiều máu mê để đi tìm một thử thách mới nữa. Có lẽ với ông chỉ trừ khi vấp phải sự thiếu thiện chí của VFF thì ông mới ra đi chứ không tội gì phải thay đổi trong bối cảnh hiện tại.

Ông Park đang tính toán về bản hợp đồng mới

Ông Park có lẽ sẽ không muốn ra đi trừ khi có một lời mời thực sự ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với hiện tại. Điều này chỉ có thời gian mới trả lời được, còn đến giờ thì sự ưu tiên của ông dành cho bóng đá Việt Nam vẫn là hàng đầu. Tuy nhiên với bản hợp đồng chỉ còn 6 tháng, ông Park cũng phải có những tính toán.

Không phải ngẫu nhiên mà lúc này thông tin về hợp đồng của ông liên tiếp được đưa ra, ông cũng muốn tranh thủ giai đoạn nghỉ ngơi của các đội tuyển để giải quyết vấn đề này hòng tập trung toàn lực cho những kế hoạch lớn cuối năm nay và đầu năm sau. Chỉ cần VFF thực sự thiện chí và đáp ứng được những yêu cầu cả về chuyên môn lẫn tài chính cho ông, không có lý gì ông Park sẽ không ký tiếp. Quả bóng lúc này đã được đẩy ngược về phía VFF, họ sẽ phải quyết định thật nhanh trước khi những mục tiêu lớn bắt đầu vào cuối năm để tránh những ảnh hưởng tiêu cực. 

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.