Matthijs de Ligt, đến Juve để thành huyền thoại

Thứ Hai, ngày 24/06/2019 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

MU hay Barca? Đó đã là câu hỏi thường trực trong suốt 1 tháng qua với trung vệ trẻ người Hà Lan, Matthijs de Ligt. Nhưng không, đó là Juve, nơi anh có thể được chơi bóng như mình muốn.

>> Tham khảo thêm:

Thực ra thì còn nhiều đội bóng lớn nữa dành sự quan tâm tới Matthijs de Ligt trong thời gian qua. Có thể kể đến Bayern Munich, Real và cả Liverpool, nhưng thực tế sự nhiệt tình của những đội bóng này và tính hợp lý của cuộc chuyển nhượng đều không thực tế. Bayern Munich có thể mới bán Hummel nhưng họ cũng không hề thiếu trung vệ khi còn có Sule, Boateng, Martinez và cả Alaba. Họ đã chi nhiều tiền cho bộ đôi ở cánh và sẽ rất khó để đội bóng Đức bỏ số tiền lớn cho một cầu thủ 19 tuổi dù anh ta có tài năng đến mấy.

Real cũng là trường hợp tương tự khi dù có thích De Ligt đến mấy, Zidane cũng không dám bỏ thêm tiền ra nữa khi vẫn chưa thanh lý được đội hình đã quá dày hiện nay. Liverpool thì càng không với cặp Van Dijk và Gomez đang quá ổn định. Chelsea thì đã bị cấm chuyển nhượng, Man City cũng không thiếu trung vệ. Nói chung, chỉ có một Barca đang cần trẻ hóa và một MU buộc phải nâng cấp đội hình là mặn mà với thương vụ được đánh giá sẽ là bom tấn của mùa hè này.

De Ligt Juventus
De Ligt đang là món hàng HOT trên thị trường chuyển nhượng hè này

Nhưng MU sẽ không được dự Champions League mùa sau. Khi De Ligt nói anh muốn được chơi bóng thì nhiều người đã nghĩ MU sẽ có nhiều cơ hội. Hàng thủ MU đang là những cái tên quá thất vọng không đủ sức chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Nếu đến Old Trafford, De Ligt sẽ nghiễm nhiên có xuất đá chính. Nhưng vấn đề là cánh cổng Old Trafford bây giờ thực sự quá thiếu đi sức hút. Làm vua xứ mù không phải là sự lựa chọn của chàng trai giàu tham vọng như De Ligt. Anh sẽ phải nhìn vào Pogba để rút ra kinh nghiệm của mình.

Barca có thể nói là một sự lựa chọn hợp lý về nhiều mặt. Đội bóng xứ Catalan luôn là điểm đến yêu thích của những cầu thủ Hà Lan, ở đây còn có người bạn thân thiết Frenkie De Jong để giúp De Ligt hòa nhập. Barca là CLB lớn giàu tham vọng, tới Catalan chàng trai người Hà Lan sẽ không phải lo về danh tiếng và những chiếc cúp. Tuy nhiên cặp Umtiti và Pique vẫn đang là số một tại Nou Camp, liệu một cậu nhóc mới 19 tuổi có thể chiếm được vị trí trong đội hình này ?

De Ligt Juventus
Anh nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB lớn

Juve trong những năm gần đây luôn biết cách tạo nên những cú sốc trên thị trường chuyển nhượng. Họ chọn mục tiêu và thực hiện những thương vụ đầy bất ngờ nhưng cũng hoàn toàn hợp lý. Nước Ý xa xôi khiến cho De Ligt có thể nản lòng nhưng với mức lương đến 15 triệu Euro lập tức sẽ làm anh ấm lỏng trở lại. Quạ trọng là Juve ngay lập tức bảo đảm được vị trí và cả tương lai cho De Ligt. Cặp Bonucci và Chiellini đã già và cần được thay thế. Tham vọng của đội bóng nước Ý thì khỏi cần nói. Ronaldo còn bị thuyết phục chứ nói gì đến De Ligt.

Matthijs de Ligt có lẽ là trung vệ xuất chúng nhất trong thế hệ của mình cho tới lúc này. Mới 19 tuổi, chàng trai trẻ đã đeo băng đội trưởng ở Ajax, có xuất đá chính ở ĐTQG. Tài năng và bản lĩnh của anh thì khỏi phải bàn. Tất nhiên mức giá cho một cầu thủ như thế không bao giờ là rẻ nên nó đã làm nản lòng nhiều ông lớn. Chỉ có Juve, bằng sự quyết đoán của mình không chỉ nhanh chóng chi ra khoản tiền chuyển nhượng lớn mà còn trả mức lương đáng mơ ước cho De Ligt mới đủ sức lôi cuốn được anh.

De Ligt Juventus
Juventus có thể là đích đến cuối cùng của anh

Tuy nhiên, tiền không phải là yếu tố duy nhất. Allegri cũng đã rời đi và người mới đến là Sarri, một HLV nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng phù hợp với De Ligt, trung vệ được đáng giá có khả năng chuyền bóng tốt bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cùng với đội hình sẵn có, Juve rõ ràng là lựa chọn hợp lý hơn MU rất nhiều.

Juve đã đang và sẽ trở lại mạnh mẽ ở Châu Âu mùa tới. Tham vọng của đội bóng nước Ý là cực lớn, và nếu được đứng trong đội hình chinh phục đó, De Ligt hoàn toàn có thể ghi dấu ấn của mình trong lịch sử đội bóng này. Một huyền thoại mới ở Turin, tại sao không ?

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.