Brazil: Thế hệ trẻ khôi phục lại đế chế Samba

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Brazil xưa nay vẫn là một trong các ông lớn của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ở các giải đấu tầm cỡ trở lại đây, họ đag mất dần vị thế này. Neymar, Coutinho cùng rất nhiều ngôi sao khác xuất sắc song họ cũng chưa thể lấy lại thể diện cho đại diện Nam Mỹ. Tuy nhiên, thế hệ trẻ của bóng đá Brazil hoàn toàn có thể khôi phục lại đế chế Samba thuở nào.

>> Tham khảo thêm: 

Có một thực tế mà ai cũng nhận ra rằng Brazil đang là một trong những nền bóng đá sở hữu nhiều ngôi sao trẻ sáng giá nhất. Các cầu thủ này không chỉ tập trung thi đấu tại quê nhà mà còn vươn tầm tới châu Âu, thậm chí là khoác áo các đội bóng và chơi ở những giải đấu hàng đầu.

Tất nhiên, vai trò của những cầu thủ như Neymar, Coutinho hay Casemiro là vô cùng quan trọng song không ai có thể phủ nhận rằng tương lai Selecao đang phụ thuộc nhiều vào các cái tên trẻ kia. Rất nhiều gương mặt sáng giá mà chúng ta đã quen mặt, biết tên như: Andreas Pereira (Manchester United), Gabriel Jesus (Manchester City), Arthur hay Malcom (Barcelona) hay Richarlison (Everton). Tất cả họ đều mới chỉ 21, 22 tuổi và có thừa khát khao cũng như là quyết tâm chiến đấu.

Brazil
Bóng đá Brazil đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng

Ngoài những cái tên kể trên, bóng đá Brazil vẫn còn đó một loạt sao trẻ tài năng khác như: Everton, Murilo, Neres hay Wendel. Có thể, họ vẫn còn xa lạ với nhiều fan hâm mộ túc cầu giáo nhưng các cầu thủ này đều đang là sự lựa chọn hàng đầu ở mỗi CLB họ thi đấu và chỉ chờ thời gian để tỏa sáng mà thôi.

Vậy mới thấy, xứ Samba đang sản sinh ra rất nhiều những anh tài ở khắp các vị trí, đủ sức để đưa họ tìm lại vị thế và đế chế khi xưa. Tất nhiên, thứ mà mọi cầu thủ này đang thiếu chính là kinh nghiệm, dù vậy, chỉ cần được tô luyện trong một khoảng thời gian dài, cộng thêm việc thi đấu bên cạnh những đàn anh, chắc chắn, họ đủ sức khỏa lấp vị trí mà Neymar hay Coutinho để lại.

Brazil
HLV Tite cần giúp họ phát triển

 

Brazil đã thất bại ở 4 kỳ World cup gần nhất, phần là bởi họ thiếu đi sự quyết tâm cùng khả năng bùng nổ tới từ các cầu thủ trẻ. Nhìn sang các ông lớn khác của bóng đá thế giới, ai cũng đang theo chiều hướng trẻ hóa đội hình.

Đức bao nhiêu năm nay tạo ra các gương mặt mới và sau đó để họ trải nghiệm thông quá chính các giải đấu tầm cỡ. Trong khi đó, trước khi làm nên thành công ở World cup vừa qua, Bỉ cũng từng có giai đoạn phát triển những cầu thủ trẻ như Hazard, De Buyne hay Lukaku. TBN và Italia hay Pháp cũng như vậy.

Brazil
Bởi những gương mặt này đủ sức đưa Selecao tìm lại vị thế của mình

Selecao hiện tại cần đi trên những con đường như thế. Họ đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và cần phải kết hợp cùng các cầu thủ trẻ để giúp họ tiệm cận đẳng cấp người đi trước. HLV Tite đã triệu tập rất nhiều gương mặt mới trong đợt hội quân vừa qua, và hẳn ông ý thực được rằng thế hệ trẻ đủ sức để đưa đế chế Samba trở lại trong một ngày không xa.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết