Bùi Tiến Dũng, Thành Lương kể về hành trình gian khó để có thành công

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 15:27
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trong một sự kiên của CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng và Thành Lương đã truyền cảm hứng tới các em thiếu nhi đam mê trái bóng tròn bằng những câu chuyện của chính mình.

Xem thêm:

Ngày 9/6 vừa qua, trên SVĐ hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã tổ chức chương trinh mang tên “Kick & share” (Đá bóng và Sẻ chia). Sự kiện trên đã thu hút hơn 100 em thiếu nhi tham dự.

Tại đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ quãng thời gian vất vả của mình. Sinh ra trong gia khó khăn về kinh tế, anh đã phải lam lụng từ nhỏ nhưng luôn luôn cố gắng, quyết tâm theo đuổi ước mơ:

Bùi Tiến Dũng trải qua một tuổi thơ khó khăn
Bùi Tiến Dũng trải qua một tuổi thơ khó khăn

“Tôi đi tập bóng đá tại trung tâm huyện từ năm 12 tuổi. Mỗi cuối tuần, khi được về nhà, tôi đều đi làm phụ hồ để kiếm tiền giúp đỡ gia đình trang trải cuộc sống. Tôi nghĩ ai cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn, và chúng ta phải chấp nhận, vượt qua nó để đạt mục tiêu mình mong muốn.”, thủ môn sinh năm 1997 chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng được xem là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Những pha cản phá thành công trên loạt sút luân lưu 11m của thủ thành người Thanh Hóa đã góp công lớn giúp đôi tuyển chúng ta dành ngôi vị Á quân đầu tiên trong lịch sử ở giải đấu này.

Trong khi đó, Thành Lượng lại kể về câu chơi bóng trên sân ruộng của mình: “Khi còn nhỏ, chúng tôi không có sân chơi riêng. Người lớn đã xin cho chúng tôi một thửa ruộng. Anh em trong làng cùng nhau đi san đất thành sân bóng. Khi đó chưa có điều kiện như bây giờ.”

Thành Lương đạt rất nhiều thành công với bóng đá Việt Nam
Thành Lương đạt rất nhiều thành công với bóng đá Việt Nam

Có thể nói, Thành Lương là một trong nhưng cầu thủ đạt được nhiều thành công nhất với bóng đá nước nhà. Anh là chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng Việt Nam, là nhà vô địch AFF Cup 2008, đội trưởng của ĐTQG.

Tựu chung lại, dù trong hoàn cảnh nào, khó khăn ra sao chỉ cần có ý chí, quyết tâm, kiên trì theo đuổi ước mơ thì thành công luôn chờ đợi ở phía trước là thông điệp mà những cầu thủ như Bùi Tiến Dũng và Thành Lương muốn gửi gắm đến các em nhỏ. Chắc chắn, với tấm gương sáng của các cầu thủ, các em sẽ có thêm ý chí để thực hiện ước mơ.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam