Các báo đài lớn châu Á nói gì về trận thắng U23 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 28/08/2018 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển U23 Việt Nam lại vừa lập thêm một kỳ tích mới cho nền bóng đá Việt Nam khi đánh bại U23 Syria để giành tấm vé vào bán kết ASIAD 2018. Sau chiến thắng, truyền thông châu Á liên tục lên tiếng chúc mừng cùng những lời ca ngợi, tung hô chiến tích lịch sử của Olympic Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Tối qua ngày 27/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đối đầu căng thẳng với đội tuyển U23 Syria ở vòng tứ kết . Sau 120 phút thi đấu khó khăn trên sân, cuối cùng những cố gắng của các cầu thủ Việt Nam cũng được đền đáp xứng đáng. Bàn thắng của tiền đạo Văn Toàn đã giúp đội tuyển Olympic Việt nam vượt qua Olympic Syria với tỷ số 1-0 và giành tấm vé tiến thẳng vào vòng bán kết ASIAD 2018. Những giọt mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu đã đổ xuống để không phụ công mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ trên dải đất hình chữ S, một lần nữa “những ngôi sao vàng” đã mang vinh quang về cho dân tộc.

Văn Toàn ghi bàn thắng quan trọng, giúp U23 Việt Nam đi tiếp

Ngay sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, hàng triệu người dân Việt đã vỡ òa trong hạnh phúc. Niềm vui ấy đã được lan tỏa đến bạn bè trên khắp năm châu, truyền thông quốc tế cũng hết lời khen ngợi những thành tích xuất sắc và không quên gửi kèm lời chúc mừng đến thầy trò . Có thể thấy “Những ngôi sao vàng” đã thi đấu rất quả cảm và cách họ vượt qua khó khăn thật đáng kính nể.

Niềm vui lan tỏa đến khắp các lâu lục

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng khen ngợi sự tỏa sáng của siêu dự bị Văn Toàn đã giúp Olympic Việt Nam giành quyền đi tiếp, đây cũng là lần đầu tiên chúng ta bước đến bòng bán kết của môn bóng đá nam ASIAD. Mặc dù bị đối thủ Olympic Syria lấn át nhưng cuối cùng các học trò của HLV Park Hang- seo đã thi đấu kiên cường đến những phút cuối cùng của trận đấu.  

Tờ Fox Sports Asia cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam trên mạng xã hội: “Họ lại tiếp tục chiến thắng! Olympic Việt Nam vượt qua Syria tại Asian Games 2018 (ASIAD 2018) để thẳng tiến vào bán kết gặp Hàn Quốc. Hãy tiếp tục chờ đợi những bất ngờ vào thứ Tư tới”. Tác giả bài viết cũng đưa ra quan điểm đồng cảm về những khó khăn và thử thách đối với Olympic Việt Nam khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc. Một đội bóng đã từng có tới 14 bàn thắng ở ASIAD và họ đang sở hữu rất nhiều những ngôi sao sáng như Hwang Hee Chan, Hwang Ui Jo… Tuy nhiên họ cũng tin rằng nếu Olympic Việt Nam tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu như hiện tại thì đấu trường World Cup sẽ không xa tầm với bóng đá Việt Nam.

Fox Sports tin rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua các đối thủ

Trên sóng truyền hình, một kênh thể thao của Qatar cũng bình luận: “Olympic Việt Nam xứng danh là “vua hiệp phụ” khi đánh bại Olympic Syria ở thời điểm quan trọng nhất của hiệp phụ. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 như một nhát dao chấm dứt mọi nỗ lực của các tuyển thủ Olympic Syria, khiến họ gục ngã hoàn toàn trong những phút thi đấu ít ỏi còn lại”. Như trong giải đấu U23 Châu Á hồi tháng 1 đầu năm, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã liên tiếp ghi bàn thắng trong hiệp phụ và chấm phạt đền để tiến tới vòng chung kết.

Tờ Goal phiên bản tiếng Việt cũng nhận định trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của Olympic Việt Nam với Olympic Syria, tiền đạo Văn Toàn chính là người hùng khi có được bàn thắng quan trọng ở phút thứ 108 giúp đội tuyển Việt Nam tiến vào bán kết ASIAD 2018.

Truyền thông Hàn Quốc cũng liên tục đưa tin về chiến thắng của Olympic Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam

Với chiến thắng quả cảm ngày hôm qua của U23 Việt Nam, báo chí Hàn Quốc cũng không quên dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu kiên cường của thầy trò HLV Park Hang-seo và khẳng định vai trò quan trọng của thầy Park, nhờ tài cầm quân của ông thầy người Hàn mà bóng đá Việt Nam liên tục lập nên những kỳ tích. Có thể nói từ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn lột xác, trở thành một đối thủ đáng gườm trong các giải đấu tại châu Á trong suốt quãng thời gian từ đầu năm đến giờ. Những chiến lược “ma thuật” của HLV Park Hang-seo khiến bất cứ một đối thủ nào cũng phải nể phục.

Bên cạnh đó, một tác giả người Hàn cho hay: Huấn luyện viên Park Hang-seo từng thừa nhận ông rất tự hào về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam, nó không chỉ khiến ông cảm thấy hạnh phúc khi được làm thầy của họ mà còn là động lực để ông và các học trò cố gắng tiếp tục viết thêm những trang sử cho bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra một kênh thông tin thể thao lớn ở Hàn Quốc- Korean Fotball cũng hân hoan chia sẻ: “Đây rồi! dự đoán của chúng ta đã thành sự thật. Trận bán kết ASIAD 2018 tới đây sẽ là trận đấu cực kỳ thú vị giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Truyền thông Thái Lan khen ngợi đội tuyển U23 Việt Nam – niềm tự hào Đông Nam Á

Báo Thái khen ngợi đội tuyển U23 Việt Nam- niềm tự hào Đông Nam Á

Trong khi đó, báo chí Thái Lan cũng không quên chia sẻ niềm vui cùng Việt Nam. Trên tờ Siam Sport họ đã lên tiếng ca ngợi chiến tích hào hùng mà Olympic Việt Nam vừa lập nên trước Olympic Syria để thẳng tiến vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18. Họ khẳng định, đội tuyển U23 Việt Nam là một tấm gương sáng để các đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á học tập. Và trong trận bán kết với U23 Hàn Quốc tới đây, dù kết quả có như nào thì NHM Việt Nam cũng vẫn có thể tự hào với những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã làm được trong thời gian qua.

Các cổ động viên trên thế giới hòa chung niềm vui chiến thắng cùng Việt Nam

Rất nhiều các cổ động viên trên các quốc gia khác cũng hòa chung niềm vui với chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó có rất nhiều lời chúc mừng như: “Chúc mừng Olympic Việt Nam! Tôi ước các bạn sẽ trở thành nhà vô địch! Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn”. Hay “Olympic Việt Nam…Tôi đã gào thét rất nhiều khi cầu thủ số 8 ghi bàn. Họ thi đấu quá hay và quá xuất sắc. Tôi mong họ sẽ đánh bại Hàn Quốc để chơi trận chung kết thứ hai sau 7 tháng”. Một số cổ động viên khác tỏ ra tự hào và ngưỡng mộ các cầu thủ Việt Nam: “Không thể tin được họ lại có thể tiếp tục tạo nên cơn địa chấn lớn đến vậy. Olympic Việt Nam là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á. Kể từ hôm nay tôi sẽ trở thành fan hâm mộ của họ…”.

Những “ngôi sao vàng” của Việt Nam đã gợi lại những thành công ở giải U23 Châu Á hồi đầu năm, và họ đang cố gắng để nối tiếp những thành công đó. Thêm một chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã khiến truyền thông châu lục phải bất ngờ và choáng váng.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á còn duy nhất đội tuyển U23 Việt Nam còn trụ lại. Chúng ta tự hào vì họ đã đại diện cho cả một khu vực để sánh vai với những đội bóng lớn ở các khu vực châu Âu như U23 UAE (Tây Á) và U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản (Đông Á). Trong trận bán kết ASIAD 2018 tới đây có 4 đội xuất sắc gồm U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc, U23 UAE và U23 Nhật Bản. Trong đó U23 Hàn Quốc sẽ là đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo vào 16h ngày 29 tháng 8. Đây chắc chắn cũng sẽ là một trận đấu kịch tính và đáng mong chờ trong lịch sử .

Ng.Thảo

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.